Banner trang chủ

Các nhà công nghiệp chế biến ca cao phối hợp giảm nạn phá rừng

05/03/2019

    Ngày 4/3/2019, Quỹ ca cao thế giới (WCF) cho biết, 33 công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ca cao, chiếm 85% tổng sản lượng ca cao toàn cầu, tuyên bố sẽ khởi động kế hoạch hành động chung với Côte d'Ivoire và Ghana (2 nhà sản xuất ca cao hàng đầu thế giới, chiếm 65% tổng sản lượng cao cao toàn thế giới), nhằm kiềm chế nạn phá rừng. Đây là lần đầu tiên các chính phủ và nhà công nghiệp chế biến ca cao cùng nhau đưa ra một kế hoạch hành động chung để giảm nạn phá rừng.

 

Các nhà công nghiệp chế biến ca cao cùng nhau đưa ra một kế hoạch hành động chung để giảm nạn phá rừng

 

    Theo đó, trong số 33 công ty có những tên tuổi lớn trong lĩnh vực ca cao và sô cô la toàn cầu như Nestlé, Ferrero, Barry Callebaut, Cemen, Hershey, Lindt, Mars Wrigley, Mondelez… Các công ty này dự kiến sẽ công bố các biện pháp thực hiện trong 3 tuần tới nhằm giảm phát thải khí nhà kính, phá rừng, khôi phục đa dạng sinh học và thúc đẩy sự phát triển kinh tế và môi trường cân bằng của nông dân trồng ca cao.

    Trong số các biện pháp được các nhà công nghiệp chế biến ca cao và các Chính phủ dự kiến công bố là sẽ xây dựng bản đồ các đồn điền và hệ thống truy xuất nguồn gốc để đảm bảo ca cao đến hợp pháp từ các đồn điền được bảo vệ, phát triển các hành lang bảo tồn để liên kết việc phát triển trữ lượng rừng và đầu tư vào các kỹ thuật để "sản xuất nhiều ca cao hơn trên diện tích đất ít hơn". Các kế hoạch này cũng bao gồm việc đầu tư vào hệ thống nông, lâm nghiệp, kỹ thuật nông học mới, hợp đồng thanh toán cho các dịch vụ môi trường, cũng như việc sử dụng sự giám sát của vệ tinh để theo dõi nạn phá rừng bất hợp pháp ở các khu vực nhạy cảm và đưa ra các cảnh báo.

 

Nam Việt

Ý kiến của bạn