Banner trang chủ

Các doanh nghiệp chung tay nhặt rác bảo vệ môi trường

12/03/2019

     Ngày 8/3/2019, tại Hà Nội, hàng trăm doanh nghiệp, doanh nhân, tình nguyện viên tại nhiều tỉnh, thành phố đã xuống đường để nhặt rác hưởng ứng sự kiện “Chiến dịch nhặt rác toàn quốc ngày 8/3”.

 

Các doanh nhân, tình nguyện viên nhặt rác khu Tràng Tiền và Bờ Hồ, Hà Nội

 

     Hiện nay, Việt Nam đang được đánh giá là một quốc gia có nhiều rác thải. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống của mỗi chúng ta cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

     Trashpackers, là cộng đồng những người tự nguyện nhặt rác phát triển trên 43 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, mặc dù mới thành lập cuối năm 2018 nhưng Trashpackers đã tạo ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho môi trường điển hình như sự kiện nhặt rác đêm Giáng Sinh tại 3 tỉnh thành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Trị; làm sạch bờ biển Vĩnh Lương tại Nha Trang, biến khu rác tồn đọng nhiều năm trở thành sân cát chơi bóng cho trẻ...

      Với mục tiêu là biến Việt Nam trở thành Top 3 quốc gia sạch nhất Đông Nam Á, Trashpackers Vietnam Team tổ chức ngày phụ nữ nhặt rác khắp toàn quốc để kỷ niệm ngày 8/3/2019. Sự kiện góp phần tích cực trong việc BVMT, đặc biệt cũng nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc BVMT. Đồng thời, Trashpackers Vietnam Team cũng mong rằng, qua đó sẽ có thêm nhiều tình nguyện viên để chung tay BVMT, xây dựng đất nước Việt Nam sạch, đẹp.

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn