Banner trang chủ

VinGroup phát triển mô hình khu đô thị sinh thái

02/04/2016

     Với mong muốn hướng đến phong cách sống đẳng cấp, thân thiện với môi trường, con người-thiên nhiên có sự hài hòa. Tập đoàn VinGroup đã cho phát triển mô hình khu đô thị sinh thái với nhiều dự án lớn, đẳng cấp gây sốt trên thị trường như: Vinhomes Reverside, Vinhomes Central Park và mới đây nổi lên dự án mới với khu đô thị sinh thái ven sông Vinhomes Golden River, hứa hẹn sẽ trở thành khu đô thị sinh thái hàng đầu Việt Nam, mang bản sắc, dấu ấn riêng… mà còn trở thành một lá phổi xanh của thành phố – nơi vui sống và thể hiện đẳng cấp.

 

 

     Phát triển “đô thị xanh” là giải pháp giúp các thành phố Việt Nam phát triển thịnh vượng, bền vững và thân thiện với môi trường. Mô hình này đã được xây dựng tại những nước phát triển trên thế giới như: Trung Quốc, Singapore, Mỹ, Nhật Bản, Thủy Điển, Đức…. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn chưa có một khu đô thị sinh thái nào đúng nghĩa, đô thị sinh thái còn khá mới mẻ và khác lạ, nhưng tại nhiều quốc gia khu vực mô hình này đã được triển khai khá lâu, với các mục tiêu rất cụ thể nhằm nâng cao điều kiện và chất lượng sống cho cư dân.

     Nhật Bản có những thành phố sinh thái nổi tiếng như: Kawasaki, Kitakyushu và các thành phố này đang nỗ lực để trở thành thủ đô sinh thái toàn cầu. Chính phủ Trung Quốc đã đầu tư xây dựng thành phố DongTan (Thượng Hải) từ vùng đầm lầy bỏ hoang trở thành một thành phố sinh thái tiêu biểu, không CO2 đầu tiên trên thế giới. Quốc đảo Singapore cũng sở hữu đô thị sinh thái Thiên Tân Sino.

     Trong khi đó, tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam ngày càng cao, môi trường ôi nhiễm khói bụi. Đặc biệt tại các đô thị lớn ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh phải đối mặt với nhiều vấn đề như kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, tình hình úng ngập, ùn tắc giao thông… và các thách thức liên quan đến môi trường, biến đổi khí hậu ngày càng lớn. Và khi nền kinh tế thị trường phát triển, việc tìm kiếm một môi trường sống tốt để làm việc thư giãn là mong muốn của tất cả mọi người.

     Để đáp ứng điều đó VinGroup đã bắt tay vào xây dựng khu đô thị sinh thái hiện đại, đẳng cấp với những tổ hợp tiện ích hiện đại ngay bên trong dự án đáp ứng tất cả nhu cầu của toàn bộ cư dân, nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí…Tại Vinhomes Golden River chủ đầu tư mong muốn mang đến một khu đô thị sinh thái ven sông đẳng cấp, hiện đại tại trung tâm thành phố chủ đầu tư đã chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng hiện đại, với quy mô 25,29 ha trong đó chỉ dành 18,6% xây dựng, diện tích còn lại đưa vào mục đích phát triển cây xanh và hệ thống tiện ích tại đây. Với mật độ xây dựng thấp tại khu đô thị cho thấy sự chú trọng của chủ đầu tư trong việc phát triển cảnh quan cũng như môi trường sống của cư dân được chú trọng lên hàng đầu.Ngoài ra, dự án tiếp giáp với bờ sông Sài Gòn, với mong muốn tạo ra cảnh quan độc đáo, thoáng đãng, chủ đầu tư đã tạo nên một đột phá với thiết kế xây dựng cao tầng thấp dần về phía sông Sài Gòn, nhằm tạo không gian khoáng đạt, đón được những luồng gió mát từ bờ sông. Mục tiêu xây dựng một khu đô thị sinh thái hiện đại, đẳng cấp ngay tại trung tâm thành phố với đầy đủ hệ thống chức năng đa dạng tận hưởng cuộc sống sung túc, thịnh vượng ngay trong chính không gian sống của mình.

     Đô thị sinh thái Vinhomes Golden River sẽ mang đến cho bạn một cuộc sống đẳng cấp, tiện nghi, hiện đại với môi trường sống xanh lý tưởng ngay giữa lòng trung tâm thành phố Sài Gòn phồn hoa, năng động.

 

Trần Hương

Ý kiến của bạn