Banner trang chủ

Trồng thêm 7.000 cây bản địa ở Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

07/12/2017

     Sau nỗ lực tái trồng hơn 12.000 cây tại những khoảnh rừng bị suy thoái trong Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) vào năm 2016, ngày 5/12/2017, Công ty Intel Products Vietnam (Intel) và Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) tiếp tục hỗ trợ khôi phục sinh cảnh hoang dã địa phương, với dự án trồng thêm 7.000 cây.

 

 

     Trong hai ngày 4 và 9/12, 270 tình nguyện viên đến từ Intel tham gia hoạt động trồng rừng ở Khu Bảo tồn Láng Sen cùng người dân địa phương. Đây là một trong những nỗ lực để phục hồi sinh cảnh rừng đang bị suy thoái do tác động của biến đổi khí hậu và hoạt động con người gây ra. Đồng thời nhằm khôi phục Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen, nơi có hệ sinh thái quan trọng nhất của khu vực ĐBSCL.

     Khu Bảo tồn đất ngập nước Láng Sen có tổng diện tích tự nhiên hơn 4.800 ha với hệ thống sông rạch tự nhiên, đa dạng sinh học và là môi trường sống của hơn 150 loài thực vật, 140 loài chim; trong đó có nhiều loài chim quý hiếm có tên trong Sách đỏ như sếu đầu đỏ, điên điển, quắm đen, cò ốc... Tháng 11/2015, Khu Bảo tồn được công nhận là khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam và thứ 2.227 của thế giới. Những năm gần đây, sự biến đổi nhanh chóng của các yếu tố khí hậu như: nhiệt độ, lượng mưa, cũng như chế độ thủy văn của sông Mê Công đã làm cảnh quan rừng tại đây xuống cấp nghiêm trọng, gây sức ép lên các hệ sinh thái vốn đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết nước cho ĐBSCL và là nguồn cung cấp thu nhập quan trọng cho người dân địa phương.

 

Phương Linh

 

Ý kiến của bạn