Banner trang chủ

Tăng cường sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác bảo vệ môi trường Thủ đô

17/10/2016

      Nhằm tuyên truyền, phổ biến Luật BVMT 2014 và các văn bản hướng dẫn thực thi Luật, góp phần thúc đẩy sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) trong công tác BVMT, ngày 14/10/2016, tại Hà Nội, Sở TN&MT tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật BVMT 2014 tới cán bộ, hội viên thuộc các tổ chức CT-XH trên địa bàn Thành phố.

     Nhận thấy vai trò quan trọng của các tổ chức CT-XH trong công tác BVMT Thủ đô, những năm qua, Sở TN&MT Hà Nội đã thực hiện các chương trình phối hợp BVMT với Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, Hội Liên Hiệp phụ nữ TP, Hội Nông dân TP và Thành đoàn Hà Nội. Thông qua các hoạt động phối hợp đã thu hút sự tham gia BVMT của đông đảo cán bộ, hội viên thuộc các tổ chức CT-XH trên, trong đó có nhiều chương trình thành công như: Chương trình phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi trong BVMT hồ; Phối hợp với Hội Liên Hiệp phụ nữ TP xây dựng mô hình Sống xanh, Ngày xanh - Phố xanh; Phối hợp với Hội Nông dân TP xây dựng mô hình thu gom, phân loại rác thải tại nguồn, hướng dẫn sử dụng rác hữu cơ làm phân bón cho cây trồng...

     Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về những kết quả đạt được của các tổ chức CT-XH trong công tác phối hợp BVMT thời gian qua, đồng thời, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng truyền thông về chính sách, pháp luật trong lĩnh vực BVMT để cán bộ, hội viên thuộc các tổ chức CT-XH hiểu rõ và vận dụng trong cuộc sống. Qua đó, đưa Luật BVMT năm 2014 và các văn bản hướng dẫn Luật đi vào cuộc sống, góp phần tăng cường sự tham gia của các cán bộ, hội viên và cộng đồng trong công tác BVMT, chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng xanh - đẹp.

 

P. Tâm

 

Ý kiến của bạn