Banner trang chủ

Tăng cường cải thiện quản lý rừng trong vùng sông Mê Kông

18/08/2017

     Ngày 16/8/2017, tại Hà Nội, Trung tâm vì con người và rừng tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “Tăng cường tiếng nói của Các bên tham gia ngoài nhà nước để cải thiện quản lý rừng trong vùng sông Mê Kông” (V4MF).

 

 

      Với nền tảng phát triển của dự án là để quản lý rừng bền vững, quản lý cảnh quan rừng phải dựa trên nguyên tắc bao quát tổng thể và có sự tham gia của Các bên ngoài nhà nước, Dự án V4MF do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ, được triển khai trên quy mô vùng và bao quát 5 quốc gia thuộc 3 vùng cảnh quan vùng Mê Kông (Lào, Campuchia, Mianma, Thái Lan, Việt Nam). Mục tiêu của Dự án là đến năm 2021, các bên tham gia ngoài nhà nước trong vùng sông Mê Kông được trao quyền, kết nối và tham gia đánh giá, giám sát và ứng phó phù hợp nhằm tăng cường quản trị lâm nghiệp. Tại Việt Nam, Dự án được Trung tâm vì con người và rừng, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) cùng Trung tâm con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp thực hiện.

     Tại Hội thảo, RECOFTC và các đối tác giới thiệu về dự án và kế hoạch thực hiện tại cấp vùng và cấp quốc gia, tìm kiếm hiểu biết chung về quản trị rừng: khái niệm, hợp phần và các nguyên tắc của nó, tham vấn đại biểu về các thách thức trong việc cải thiện quản trị rừng tại Việt Nam và cập nhật sáng kiến liên quan tới quản trị rừng hiện đang được thực hiện tại Việt Nam.

 

Phạm Tuyên

 

Ý kiến của bạn