Banner trang chủ

Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu

02/10/2017

     Năm nay, Ngày Phụ nữ sáng tạo do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức gắn với chủ đề “Phụ nữ tham gia giảm nhẹ rủi ro thiên tai (RRTT) và thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH)”.

 

 

     Mục đích của chương trình là nhằm khơi dậy tinh thần và khả năng sáng tạo của phụ nữ Việt Nam, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, góp phần tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với BĐKHvà Luật phòng, chống thiên tai phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo bền vững. Đồng thời, phát hiện, hỗ trợ hiện thực hóa và nhân rộng các sáng kiến nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong giảm nhẹ RRTT và thích ứng với BĐKH. Ngoài ra, chương trình được tổ chức sẽ góp phần thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của phụ nữ trong giảm nhẹ RRTT và thích ứng với BĐKH.

     Các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017 bao gồm: Tổ chức hoạt động truyền thông; các hội nghị, hội thảo và chuẩn bị nội dung cho Ngày Phụ nữ sáng tạo; Phát hiện, tôn vinh những sáng tạo, sáng kiến của phụ nữ trong lĩnh vực giảm nhẹ RRTT và thích ứng với BĐKH; Tìm kiếm và hỗ trợ thực hiện những ý tưởng sáng tạo có khả năng thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào giảm nhẹ RRTT và thích ứng với BĐKH.

     Được biết, Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2017 sẽ được tổ chức vào dịp 20/10 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (20 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Hiện Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đang tiến hành nhận đề cử các sản phẩm, sáng kiến sáng tạo từ các cá nhân, tổ chức, địa phương, bộ/ngành tham gia Ngày Phụ nữ sáng tạo.

 

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn