Banner trang chủ

Phát động cuộc thi Bảo vệ động vật quý hiếm qua tem bưu chính

12/01/2018

     Ngày 11/1/2018, tại Trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội, Hội đồng đội Trung ương phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội tem Việt Nam phát động cuộc thi sưu tập, tìm hiểu tem bưu chính năm 2018 với chủ đề “Bảo vệ động vật quý hiếm qua tem bưu chính” dành cho các đội viên, thiếu niên và nhi đồng.

 

 

     Với tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, trong những năm qua, đội viên, thiếu niên và nhi đồng Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hình thức phong phú, hiệu quả, góp phần BVMT thiên nhiên, các loài động vật hoang dã, quý, hiếm như liên hoan các đội tuyên truyền măng non, thi viết, ảnh, tìm hiểu, vẽ tranh... Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em , đồng thời thúc đẩy phong trào sưu tập tem tại các cơ sở Đội trong cả nước. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, cuộc thi được triển khai dành cho lứa tuổi từ 8-15 tuổi. 

     Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một cách tiếp cận mới để tìm hiểu, nghiên cứu, học tập về một vấn đề xã hội quan tâm. Từ đó, các em sẽ có những hành động cụ thể, thiết thực nhằm hướng đến mục tiêu BVMT sống. 

     Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 11/1/2018 đến hết ngày 15/4/2018. Tham dự cuộc thi, các em thiếu nhi cần trả lời 5 câu hỏi liên quan đến việc Bưu điện Việt Nam đã phát hành các bộ tem đặc biệt về Vườn quốc gia, các loài động vật hoang dã, quý hiếm, biện pháp bảo vệ các loài động vật quý hiếm, đặc hữu của Việt Nam được giới thiệu trên tem. Các câu hỏi được thiết kế theo hướng mở, nhằm tăng cường khả năng vận dụng kiến thức sách vở cũng như kiến thức xã hội để đưa ra biện pháp  bảo vệ các loại động vật quý. Đặc biệt, các em có thể sáng tạo một mẫu tem về loài động vật quý hiếm, cần được bảo vệ theo ý kiến của mình. 

     Bài dự thi trình bày trên khổ giấy A4, trả lời đầy đủ các câu hỏi, không sử dụng bài photo copy và bài làm giống nhau. Các bài tham dự cuộc thi phải là bài chưa được đăng tải trên các báo, tạp chí hoặc bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Ban Tổ chức khuyến khích các bài dự thi viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng cho nội dung trong bài.

 

Nhật Minh

Ý kiến của bạn