Banner trang chủ

Phát động cuộc thi ảnh “Nước của chúng ta, sự sống của chúng ta”

19/07/2016

     Ngày 14/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi ảnh “Nước của chúng ta, sự sống của chúng ta”. Đây là sự kiện do Bộ TN&MT phối hợp với các Đại sứ quán: Bulgaria, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Rômania và Slôvakia và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhằm tăng cường nhận thức về những tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu và an ninh nguồn nước.

 

 

     Được biết, ý tưởng tổ chức cuộc thi bắt nguồn từ mối quan tâm về những thiệt hại do biến đổi khí hậu đã gây ra ở miền Trung và Nam Việt Nam từ đầu năm nay. Hạn hán và xâm nhập mặn làm hàng ngàn người phải đấu tranh để tiếp cận với nước sạch mỗi ngày. Một trong những cách để chống lại hiện tượng biến đối khí hậu là nâng cao nhận thức của các thế hệ trẻ để trở thành những công dân có trách nhiệm với môi trường. Cuộc thi ảnh có thể cho cả thế giới thấy rằng, biến đổi khí hậu là một thực tế trong cuộc sống hàng ngày và trách nhiệm của tất cả chúng ta là xây dựng tương lai.

     Mọi công dân Việt Nam ở độ tuổi từ 18 – 28 đều có thể tham gia cuộc thi này. Hạn chót nhận ảnh dự thi là đến hết ngày 15/9/2016. Thời gian công bố kết quả vào ngày 30/9/2016. Đại diện các Đại sứ quán, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Bộ TN&MT sẽ cùng tham gia bầu chọn các bức ảnh đẹp nhất. Ảnh tham dự có thể ở dạng màu hoặc đen trắng, gửi ảnh về địa chỉ Email: vietnamwaterexhibition@gmail.com.

     20 bức ảnh đẹp nhất sẽ được cấp bằng khen và trưng bày trong các cuộc triển lãm vào tháng 10,11/2016 tại các sự kiện quốc tế cấp cao ở Việt Nam, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Rômania và Slôvakia. Chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên các trang web của các Đại sứ quán nói trên, Bộ TN&MT và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

 

Quang Ngọc

 

 

Ý kiến của bạn