Banner trang chủ

Nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực tại Ngày hội Tái chế chất thải

12/04/2016

     Ngày 10/4, tại Cung văn hoá Lao động, Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội Tái chế chất thải năm 2016 với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và thiết thực, thu hút hơn 50 doanh nghiệp, đơn vị tổ chức và hàng ngàn người dân, sinh viên, học sinh tham gia.

 

Hình ảnh các bé ký cam kết, in dấu tay thể hiện quyết tâm bảo vệ môi trường của mình

 

     Với chủ đề “Sản xuất và tiêu dùng bền vững”, Ngày hội Tái chế chất thải lần thứ 9 tập trung vào các hoạt động dành cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn TP nhằm mục đích nâng cao nhận thức, thúc đẩy xanh hóa sản xuất, xanh hóa lối sống, hướng tới xã hội sản xuất và tiêu dùng bền vững.

     Theo đó, nhiều hoạt động đã được tổ chức như: Triển lãm các công nghệ, dịch vụ và sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, thu gom chất thải có thể tái chế; Triển lãm Sức sống từ phế thải - Trưng bày các sản phẩm Cuộc thi Sức sống mới từ phế thải của học sinh; chương trình "Cũ người mới ta” gồm trao đổi sách, đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng...

     Một số chương trình của Ngày hội đã được triển khai từ đầu tháng 3/2016 như: Tập huấn lực lượng tuyên truyền viên nòng cốt về "tiêu dùng bền vững"; phát động các cuộc thi hưởng ứng ngày hội như Sức sống mới từ phế thải, Nét đẹp 3T, Sáng tác phim tuyên tuyền " Khoảnh khắc 3T"... Nhân dịp này, Sở TN&MT TP phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức tuần lễ thu gom chất thải nguy hại (bóng đèn, pin cũ hỏng, chất thải điện tử...) tại 130 điểm tiếp nhận trên địa bàn.

      Hoạt động của Ngày hội đã góp phần nâng cao nhận thức BVMT, tuyên truyền mỗi người dân cùng nhau hưởng ứng, góp sức và lan tỏa ý nghĩa cao đẹp về tinh thần giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng TP văn minh, hiện đại. Ngày hội cũng góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh được phê duyệt tại Quyết định số 1393/QĐ - TTg ngày 25/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Nhật Minh

 

 

Ý kiến của bạn