Banner trang chủ

Những người thầm lặng làm Hà Nội thêm xanh

06/11/2017

     Xóa hết quảng cáo, rao vặt… thay bằng những bức tranh đầy màu sắc, đó là công việc của thầy Paul George và nhóm học viên trong lớp học tiếng Anh của thầy đang làm tại các con ngõ, khu phố trên địa bàn phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

     Vào mỗi buổi chiều, thầy Paul George và nhóm học viên lại bắt đầu công việc vẽ tranh trong các con ngõ, khu phố trên địa bàn phường Trung Hòa. Những bức tường được nhóm học viên chọn vẽ tranh thường là những nơi dán nhiều quảng cáo, rao vặt, tập kết rác thải của người dân trong khu vực.

 

 

     Để hoàn thiện một bức tranh phải mất từ 1 đến 3 tuần, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào diện tích bức tranh và số lượng người tham gia vẽ. Việc làm ý nghĩa của thầy Paul và nhóm học viên được người dân trong khu vực ủng hộ, nhiều người đã tình nguyện đun nước uống và hỗ trợ nhóm những dụng cụ cần thiết.

     Ông Nguyễn Văn Năm, phường Trung Hòa cho biết, những bức tranh khiến con ngõ sáng hẳn lên, giúp người dân ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung và TP nên nhân rộng mô hình này”.

     Đến thời điểm hiện tại, nhóm học viên đã vẽ được gần 20 bức tranh ở các con ngõ trên địa bàn phường Trung Hòa.

 

Thu Hà (Theo Hà Nội mới)

Ý kiến của bạn