Banner trang chủ

Nhóm phụ nữ thu gom rác, bảo vệ môi trường ở Hội An

24/04/2018

     Những năm qua, một nhóm phụ nữ đi dọc bãi biển An Bàng, phường Cẩm An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam để thu gom rác, dọn vệ sinh bãi biển, nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân địa phương và du khách.

     Hàng ngày, vào khoảng 4h sáng, một nhóm phụ nữ khoảng 10 người, tay cầm bao tải và một số dụng cụ khác đi dọc bãi biển An Bàng, TP. Hội An dài gần 4 km để thu gom các loại rác từ biển dạt vào bờ và rác từ thức ăn của du khách bỏ lại. 

 

Các chị em đang dọn vệ sinh ở bãi biển An Bàng, TP. Hội An

 

     Mọi người trong nhóm đều rất tận tình với công việc. Nhờ vậy, mà bãi biển An Bàng trở nên sạch đẹp và thu hút các du khách đến tắm biển. Đồng thời, cũng giúp cho các chị em trong nhóm dọn vệ sinh có thêm nguồn thu nhập.

     Bà Nguyễn Thị Xuân Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Cẩm An, TP. Hội An cho biết, tổ dọn vệ sinh bãi biển An Bàng do UBND phường Cẩm An thành lập đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân địa phương và du khách. Không những dọn vệ sinh ở bãi biển, tổ còn dọn dẹp vệ sinh tuyến đường Lạc Long Quân và đường Hai Bà Trưng, đoạn từ cầu An Bàng xuống đến bờ biển. Sau khi thu gom rác xong, các chị tiến hành phân loại và đưa lên xe vận chuyển đến bãi đổ. Trung bình, mỗi người được lãnh đạo địa phương trả 3,5 triệu đồng tiền lương/1 tháng cho việc thu gom rác.

 

Hồng Cẩm

 

Ý kiến của bạn