Banner trang chủ

Ngày hội môi trường Quảng Ngãi năm 2017

27/09/2017

     Ngày 23/9/2017, tại Trường Tiểu học Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi, Sở TN&MT tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo TP tổ chức Ngày hội môi trường Quảng Ngãi năm 2017.

 

 

     Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, chất thải ngày gia tăng, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, đa dạng sinh học giảm sút. Cuộc sống của con người trên khắp trái đất đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ hệ quả của biến đổi khí hậu. Do vậy, cần phải hành động và thực hiện ngay các giải pháp để BVMT, trong đó, giáo dục ý thức BVMT cho cộng đồng được xem là giải pháp quan trọng. 

     Nhằm nâng cao ý thức BVMT trong nhà trường hiệu quả thiết thực, việc giáo dục học sinh phải bắt đầu từ những việc làm, hành động nhỏ nhất như: không vức rác bừa bãi, tái chế, tái sử dụng rác thải nhằm hạn chế phát sinh chất thải sinh hoạt, tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, trồng cây xanh, vệ sinh trường lớp sạch sẽ… Thông qua hoạt động này, các em học sinh sẽ có hành vi, cách ứng xử thân thiện với môi trường. Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình truyền thông BVMT với hình thức trực quan, sinh động; đánh dấu một bước đột phá trong công tác truyền thông môi trường, đặc biệt là hoạt động tuyên truyền dành cho các em học sinh.

     Tại Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải cho các em học sinh và các đơn vị trường học đạt thành tích trong Hội thi vẽ tranh và làm mô hình, sản phẩm từ vật liệu tái chế tại 10 trường tiểu học trong TP.Quảng Ngãi.

 

Châu Long

Ý kiến của bạn