Banner trang chủ

Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường từ sáng tạo khoa học

25/04/2017

     Trong 2 ngày 22 - 23/4/2017, tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng và Công viên 29/3, Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp Đà Nẵng (DINHub) đã tổ chức Chương trình Ngày hội tái chế - “Trash To Treasure” nhằm kết hợp việc nâng cao nhận thức BVMT với sáng tạo khoa học trong công tác giáo dục trẻ em.

     Chương trình thu hút sự tham gia của các em đến từ các nhóm hướng đạo sinh “Bầy Lũng Nhai”, “Sói Con” và  Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng. Các em được chia thành nhiều đội thi dưới sự hướng dẫn của các thành viên DINHub. Các em được học cách áp dụng những nguyên lý khoa học cơ bản để sáng tạo nên các đồ vật hữu ích từ vật liệu tái chế. Chỉ bằng những chiếc chai nhựa cũ, bật lửa, nắp chai,… các em có thể tạo ra những chiếc máy bơm bong bóng đơn giản, ô tô tự chạy bằng phản lực, hộp bút, hộp đựng kẹo… Sản phẩm của các em sẽ được trưng bày trong khuôn khổ Chương trình và được Ban tổ chức chấm điểm, trao giải.

 

Các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng tại lớp hướng dẫn làm đồ dùng từ chai nhựa cũ

 

     “Việc hướng dẫn các em tái chế sản phẩm BVMT từ những nguyên lý khoa học là một trong những chuỗi hoạt động của DINHub, đó là tổ chức đào tạo ngắn hạn về khoa học, công nghệ và sáng tạo nhằm phát triển tư duy, sáng tạo và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp cho giới trẻ”,  Chị Phạm Thị Ngọc Nhân - đại diện DINHub cho biết.

     Trong những năm gần đây, đi cùng với sự phát triển của công nghệ, việc tái chế các sản phẩm đã qua sử dụng dần trở thành một trong những phương pháp nổi bật về BVMT. Trong đó các sản phẩm như lon và chai nhựa không thể phân hủy trong tự nhiên và phải mất đến 100 năm để tiêu biến hoàn toàn, trong khi chúng có thể được sử dụng để tái chế thành chậu trồng cây, đồ chơi hay hộp đựng đồ vật,… Chính vì vậy, những hoạt động như Trash To Treasure chính là cách để trẻ em nói riêng và giới trẻ nói chung có được những bài học bổ ích trong việc vận dụng sáng tạo công nghệ để BVMT.

 

Phương Tâm

 

Ý kiến của bạn