Banner trang chủ

Mang “Tuổi thơ xanh” đến với trẻ mầm non

07/11/2017

     Ngày 6/11/2017, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn động vật hoang dã đã chính thức khởi động Dự án “Tuổi thơ xanh” mùa thứ 2, năm học 2017 – 2018.

 

 

     Năm nay, số lượng trẻ dự kiến tham gia lên đến 3200 trẻ mầm non toàn huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình), tăng 2000 bé so với năm đầu tiên. Đây là bước tiến đánh dấu sự quan tâm và tham gia của nhà trường và gia đình trong công tác giáo dục bảo tồn động vật hoang dã và gắn kết trẻ với thiên nhiên.

     Mục tiêu của Dự án nhằm mang lại cho trẻ em cơ hội tìm hiểu thiên nhiên và động vật hoang dã, từ đó góp phần nâng cao nhận thức và định hình thái độ về BVMT và tài nguyên rừng. Tương tự năm đầu tiên, các bé sẽ được tham gia trải nghiệm thiên nhiên và học tập tại Vườn quốc gia Cúc Phương và Trung tâm Giáo dục Bảo tồn Thú ăn thịt và Tê tê. Dự kiến 116 chuyến tham quan cho 3.200 trẻ sẽ được tổ chức từ nay đến cuối tháng 5/ 2018.

     Theo Báo cáo tổng kết dự án năm học 2016-2017, nội dung và hình thức của các hoạt động giáo dục hoàn toàn phù hợp với khả năng nhận thức, ngôn ngữ và thể lực của học sinh mầm non lớp 5 tuổi. Theo đó, khả năng nhận biết các loài động vật hoang dã của trẻ sau khi tham quan đã tăng lên đáng kể, đặc biệt đối với các loài cầy mực, tê tê và mèo rừng đạt tỉ lệ lần lượt đến 79%, 93% và 98 %. Cùng với đó, trẻ còn ghi nhớ những đặc điểm nổi bật của từng loài và bắt đầu nhận thức về mối nguy hại của việc săn bắt, buôn bán, sử dụng động vật lên đời sống của các loài động vật hoang dã nói chung.

 

Đỗ Hương

Ý kiến của bạn