Banner trang chủ

Một số hoạt động hưởng ứng Ngày Trái đất năm 2018

23/04/2018

     Nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng trong việc BVMT bằng các hoạt động thiết thực như: làm sạch, thu gom rác thải, trồng cây xanh, kiểm soát và ngăn ngừa ô nhiễm nước, từng bước thay đổi xu hướng ô nhiễm từ nặng sang ít ô nhiễm và sạch hơn, năm 2009, Liên hợp quốc công nhận 22/4 là Ngày Trái đất.

 

 

     Năm 2018, Ngày Trái đất có thông điệp “Nói không với rác thải nhựa” năm 2018 được người dân trên toàn thế giới hưởng ứng tham gia mạnh mẽ và có sức lan tỏa sâu rộng.

     Tại Việt Nam, ngày12/4/2018, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã khởi động chiến dịch “Chấm dứt rác thải từ nhựa” nhằm đưa ra thông tin và truyền cảm hứng cho mọi người thực hiện một số hành vi như ngừng xả rác, sử dụng túi mua sắm có thể tái sử dụng, ngừng sử dụng chai nhựa, cốc và ống hút một lần. Chiến dịch đã thu hút nhiều bạn trẻ và phụ huynh tham gia nhiệt tình với các hoạt động sáng tạo từ chai nhựa, mở triển lãm ảnh về môi trường, hưởng ứng chiến dịch và nâng cao ý thức cộng đồng về nguy hiểm của rác thải nhựa.

     Tại Thủ đô Hà Nội, ngày 22/4/2018 diễn ra hoạt động tổ chức dọn dẹp vệ sinh đồng loạt ở nhiều địa điểm công cộng. Ở TP. Hồ Chí Minh, đoàn thanh niên Quận 1 đã tổ chức thu gom và dọn vệ sinh môi trường ở công viên 23/9. Tại Đà Nẵng, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND quận Sơn Trà tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày Trái đất năm 2018, với nhiều hoạt động ý nghĩa như: ra quân làm sạch bãi biển và phân loại rác thải vô cơ và hữu cơ, đổi rác lấy các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa; các gian hàng trưng bày, giới thiệu về môi trường để nâng cao nhận thức về giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa… Tiếp đó, ngày 19/4/2018, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Ngăn chặn làn sóng rác thải nhựa biển” với sự tham gia của nhiều diễn giả, nhà sáng lập các dự án môi trường đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, các bạn học sinh sinh viên quan tâm.

 

Thu Hà

Ý kiến của bạn