Banner trang chủ

Một số hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2016

12/09/2016

    Năm 2016, chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn sẽ được phát động tại TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 16-18/9, với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững”, nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác BVMT của các đô thị, hướng tới một đất nước Việt Nam xanh, bền vững.

       

     Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch bao gồm: Ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường Bạch Đằng, vớt rác trên sông Bàn Thạch, TP. Tam Kỳ; Sở TN&MT Quảng Nam ký biên bản bàn giao, cam kết cho UBND phường Phước Hòa quản lý, duy trì hoạt động bảo vệ môi trường tại công trình; Đoàn viên thanh niên tại Quảng Nam tổ chức diễu hành tuyên truyền và cổ động về chủ đề Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn và các nội dung về BVMT; Thu gom rác thải và vệ sinh môi trường tại TP. Hội An với sự tham gia của các và các tổ chính trị - xã hội, tổ chức đoàn thể và lãnh đạo địa phương; Tổ chức lớp học môi trường; đổi pin sinh thái; Hỗ trợ công trình môi trường gắn với cuộc sống cộng đồng…

     Bên cạnh đó, một số hoạt động khác cũng được tổ chức như Khóa tập huấn “Ảnh hưởng của đốt ngoài trời tới môi trường và sức khỏe cộng đông” tại TP. Tam Kỳ nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ các cơ quan quản lý cấp trung ương, địa phương về rủi ro, tác hại do các hoạt động đốt ngoài trời qua đó giúp các cán bộ tham gia tập huấn có những đề xuất, xây dựng kế hoạch tham mưu cho các cấp chính quyền địa phương trong xây dựng các chính sách giảm thiểu đốt ngoài trời, xử lý rác thải BVMT tại địa phương.

     Từ ngày 13 - 15/9, tại Chi nhánh Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tại Đà Nẵng, Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường sẽ tổ chức “Khóa tập huấn phổ biến pháp luật BVMT dành cho doanh nghiệp”, với mục đích tăng cường việc thực thi một số nội dung của Luật BVMT và các văn bản hướng dẫn thi hành cho đối tượng doanh nghiệp,

     Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2016, Bộ TN&MT kêu gọi các địa phương lựa chọn 1 điểm nóng về rác thải đô thị trên địa bàn để tổ chức các hoạt động thu gom, làm sạch, sau đó bàn giao công trình cho các đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của địa phương để quản lý, bảo vệ và duy trì chất lượng môi trường. Tuy nhiên, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 cần hạn chế việc tổ chức mít tinh, tránh hình thức, phô trương, phải mang tính liên tục và gắn kết với chủ đề, hướng về cộng đồng và huy động tốt sự tham gia của cộng đồng và giải quyết tốt vấn đề nóng tại địa phương.

Hồng Nhự

Ý kiến của bạn