Banner trang chủ

Lai Châu: Tập huấn về bảo vệ môi trường cho đồng bào dân tộc thiểu số

21/07/2017

     Trong hai ngày 12 và 13/7/2017, tại tỉnh Lai Châu, Ủy ban Dân tộc phối hợp Ban Dân tộc tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị tập huấn về bảo vệ môi trường (BVMT) cho cán bộ phòng dân tộc, cán bộ xã, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hai huyện Sìn Hồ và Than Uyên.

 

 

     Thời gian qua, công tác BVMT ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa được quan tâm đúng mức, dẫn đến những hệ quả do môi trường gây ra như: biến đổi khí hậu, mưa đá, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, ô nhiễm nguồn nước... ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của đồng bào. Trước những hệ lụy do tác động xấu của môi trường gây ra, những năm gần đây, Ủy ban dân tộc đã tiến hành các hoạt động tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức về môi trường, thay đổi hành vi cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi, trong đó, tập trung vào đội ngũ cán bộ cơ sở, lực lượng người có uy tín. Thông qua Hội nghị, các đại biểu được tiếp cận, cập nhật thêm nhiều thông tin trong giữ gìn, BVMT sống ở vùng dân tộc thiểu số.

     Tại Hội nghị, các đại biểu chia sẻ, trao đổi về những cách làm hay, mô hình tốt, hành động gìn giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường trong sản xuất và sinh hoạt; đồng thời tiếp cận, cập nhật thêm kiến thức, kỹ năng mới trong giữ gìn, BVMT sống ở vùng dân tộc thiểu số; tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con nơi cư trú tích cực tham gia BVMT.

 

Quang Ngọc

Ý kiến của bạn