Banner trang chủ

Lễ xuất phát Hành trình đạp xe truyền thông môi trường Kết nối Cây Di sản năm 2018

22/06/2018

     Ngày 22/6/2018, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) đã tổ chức Lễ xuất phát Hành trình đạp xe truyền thông môi trường - Kết nối Cây Di sản năm 2018, nhằm tuyên truyền, vận động cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Đây là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng 30 năm thành lập và Đại hội lần thứ 7, nhiệm kỳ (2018 - 2022) của VACNE.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hành trình đạp xe truyền thông môi trường - Kết nối Cây Di sản năm 2018

 

     Với 30 thành viên, đoàn sẽ thực hiện chuyến đạp xe kéo dài 14 ngày, đi qua 6 tỉnh/TP (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình). Tại mỗi địa phương, đoàn sẽ dừng chân ở nơi có Cây Di sản để tham quan, chăm sóc và tổ chức một số hoạt động cộng đồng có ý nghĩa khác. Trong điểm dừng chân ở Ninh Bình, đoàn sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động BVMT, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ với người dân địa phương.

 

GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (trái) tặng Cờ thi đua cho VACNE

 

     Thay mặt Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam, GS.TSKH. Đặng Vũ Minh đã ghi nhận và biểu dương những hoạt động ý nghĩa của VACNE, đồng thời mong muốn, VACNE sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hơn nữa, góp phần bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Cũng nhân sự kiện này, GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh thay mặt Liên hiệp hội tặng cờ thi đua cho VACNE về những thành tích suất sắc đã đạt được trong năm 2017 vừa qua.

 

Bùi Hằng

 

     Chương trình “Đạp xe truyền thông - BVMT” được VACNE khởi động từ năm 2006 và trở thành hoạt động cộng đồng mang tính thường. Năm 2010, VACNE chính thức phát động, tổ chức sự kiện vinh danh Cây Di sản Việt Nam nên sự kiện “Đạp xe truyền thông - BVMT” đã được gắn thêm nhiệm vụ “kết nối Cây Di sản” và được đổi tên gọi thành “Đạp xe truyền thông BVMT - Kết nối Cây Di sản”.

     Sau 12 năm, Chương trình đã lan tỏa đến hầu hết các vùng miền trên cả nước, được cộng đồng xã hội hưởng ứng và nhiều cơ quan quản lý nhà nước ghi nhận, đánh giá cao.

 

Ý kiến của bạn