Banner trang chủ

Lễ phát động Cuộc thi sáng tác ảnh và vẽ poster về môi trường

01/07/2016

     Trong khuôn khổ Dự án “Trình diễn áp dụng phương pháp kỹ thuật tốt nhất hiện có (BAT) và kinh nghiệm môi trường tốt nhất (BEP) trong hoạt động đốt ngoài trời nhằm thực hiện Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP)”, ngày 30/6/2016, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường phối hợp với Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) và Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tổ chức Cuộc thi “Sáng tác ảnh và vẽ poster”, bao gồm hai hạng mục chính là sáng tác ảnh và vẽ poster.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức phát biểu phát động Cuộc thi

 

     Phát biểu tại Lễ phát động Cuộc thi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho biết, mục đích của Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo của giới trẻ về ý thức BVMT; Phản ánh hiện trạng ô nhiễm và tìm kiếm các giải pháp BVMT; Giúp cộng đồng hiểu hơn về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy, chất thải nguy hại và vấn đề đốt rác ngoài trời, qua đó nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về BVMT, sử dụng tài nguyên bền vững.

     Hạng mục sáng tác ảnh có chủ đề đốt ngoài trời - ảnh hưởng sức khỏe và môi trường, tập trung vào một số hoạt động đốt ngoài trời như đốt rác, cháy rừng, đốt phế phẩm nông nghiệp (rơm rạ, bã mía…), các hoạt động tái chế kim loại, nhựa, bông vải, sợi… và các hoạt động khác. Đối tượng dự thi là thanh, thiếu niên có độ tuổi từ 15 đến 20 tuổi.

 

Toàn cảnh Cuộc thi

 

     Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 14 giải khuyến khích, trị giá giải thưởng cao nhất là 10 triệu đồng. Ngoài ra, 2 tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất trên trang fanpage của Cuộc thi sẽ đạt giải tác phẩm được yêu thích nhất trị giá 2 triệu đồng/giải.

     Hạng mục vẽ poster có chủ đề 3R - Cho một ngày mai tốt đẹp hơn, đối tượng dự thi là thanh, thiếu niên Việt Nam có độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi.

     Trong hạng mục này, sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Thí sinh đạt giải nhất ở hạng mục này sẽ có cơ hội gửi tác phẩm đoạt giải tham dự triển lãm tại Viên, Áo cùng với những tác phẩm xuất sắc đến từ các quốc gia khác tham gia thực hiện Dự án để bỏ phiếu trực tiếp cho Giải thưởng “Poster hay nhất”. Ngoài ra, căn cứ vào thực tế số lượng và chất lượng tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức sẽ trao thêm một số giải thưởng phụ của nhà tài trợ dành cho các tác phẩm tiêu biểu về nội dung và có giá trị nghệ thuật.

     Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 30/6 - 31/8/2016. Ban Giám khảo sẽ tiến hành sơ loại, chấm chung khảo và dự kiến tổ chức Lễ tổng kết, trao giải vào tháng 9/2016.

     Các thí sinh dự thi có thể gửi tác phẩm dự thi trực tiếp về địa chỉ: Trung tâm tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường, số 556 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội (ĐT: 04.224.15.273 - 0974.831.777) hoặc qua email: ongkinhmoitruong@gmail.com.

 

Thu Hằng

 

Ý kiến của bạn