Banner trang chủ

Khởi động chiến dịch “Chấm dứt rác thải từ nhựa”

17/04/2018

     Một chiến dịch mang tên “Chấm dứt rác thải từ nhựa” được Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink khởi động vào chiều ngày 12/4/2018 nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Hoa Kỳ và hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4.

 

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink phát biểu tại sự kiện

 

     Khi môi trường biển bị ô nhiễm, sức khoẻ của con người sẽ bị ảnh hưởng. Các chai nhựa và túi ni lông xuống biển sẽ thải ra các chất độc và nhiễm vào nguồn hải sản mà con người ăn vào. Vì vậy, môi trường biển trong sạch rất cần thiết đối với nghề đánh bắt thuỷ hải sản và là lợi thế đối với ngành du lịch.

     Việt Nam xếp vị trí thứ 4 thế giới trong việc gây ô nhiễm biển từ rác thải nhựa. Do đó, chiến dịch “Chấm dứt rác thải từ nhựa” được tổ chức nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia ngăn chặn ô nhiễm từ rác thải nhựa và BVMT biển bằng việc thay đổi hành vi từ những hoạt động đơn giản như: ngừng xả rác, sử dụng túi tái sử dụng để mua sắm hay ngừng sử dụng chai nhựa, cốc và ống dùng một lần…

     Tại buổi Lễ, nhiều hoạt động đã được diễn ra như: nhảy Flashmob, đố vui có thưởng, kịch ngắn, trao đổi trò chuyện bằng tiếng Anh, triển lãm tranh về ô nhiễm môi trường và đặc biệt là hoạt động sáng tạo với các chai nhựa đã qua sử dụng.

 

Thanh Huyền

Ý kiến của bạn