Banner trang chủ

Hướng tới lối sống sinh thái

12/05/2016

     Suy thoái môi trường là thử thách rất lớn đối với các nước đang phát triển ở châu Á và ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân sinh sống tại đây. Chúng ta thường dễ dàng phàn nàn về những vấn đề to lớn như ô nhiễm không khí, nước, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng để giải quyết được các vấn đề này cần có sự tham gia của mỗi người dân. Việc từng cá nhân có cái nhìn thực tế và biết chịu trách nhiệm trước tác động của mình tới thiên nhiên, môi trường không chỉ giúp cộng đồng phát triển mà còn góp phần vào việc bảo vệ Trái Đất đang bị phá hủy.

     Nhằm tạo động lực cho các bạn trẻ trong khu vực ASEAN 1 hướng tới lối sống sinh thái, từ đó tạo nên một mạng lưới đại sứ sinh thái lan tỏa thông điệp về một cộng đồng sống thân thiện với thiên nhiên, Trung tâm Phát triển sáng kiến cộng đồng và môi trường (C&E) tổ chức Chương trình tập huấn "Young, Wild and Living Green", từ ngày 13 - 18/5/2016, tại nhà cộng đồng Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam.

 


     Chương trình tập hợp 35 bạn trẻ có độ tuổi 18 - 25 đến từ Bangladesh, Campuchia, Inđônêxia, Malaixia, Mianma, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tại đây, các bạn trẻ sẽ có cơ hội tiếp cận những thông tin, hiểu biết mới, chia sẻ kiến thức và học hỏi kinh nghiệm từ những diễn giả nổi tiếng như kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc doanh nghiệp xã hội Mai Thị Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm Hành động vì sự phát triển đô thị Đỗ Thị Giang… và các học viên khác. Chủ đề chính trong Chương trình bao gồm nông nghiệp bền vững, kiến trúc xanh và du lịch sinh thái, rát gần gũi và gắn liền với cuộc sống của các bạn trẻ. Bên cạnh đó, Hội An còn là địa điểm điển hình với những ví dụ thực tế về lối sống sinh thái nói riêng và phát triển bền vững nói chung.

     "Young, Wild and Living Green" đóng vai trò như một môi trường học tập năng động cho các bạn thanh niên có thể hiểu rõ hơn về lối sống bền vững, có kinh nghiệm thực tế và thảo luận về các giải pháp trong tương lai. Sau Chương trình, các bạn trẻ sẽ có một cách tiếp cận mới về sống xanh và cách áp dụng nó trong chính cộng đồng của mình.

 

Nam Hưng

Ý kiến của bạn