Banner trang chủ

Hội thảo APEC về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng

21/09/2015

     Ngày 18/9/2015, “Hội thảo APEC về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng” đã khai mạc tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Với chủ đề "Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng trong bối cảnh biến đổi khí hậu" do Bộ Ngoại giao, Bộ NN&PTNT,UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập trung vào các nội dung: Nâng cao năng lực cộng đồng trong bối cảnh biến đổi khí hậu; các phương pháp tiếp cận tiên tiến trong đầu tư và công nghệ; tăng cường sự tham gia của cộng đồng và các chủ thể xã hội; tăng cường quan hệ đối tác vì cộng đồng bền vững. 

     Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương  (APEC) được thành lập từ tháng 11/1989, hiện có 21 thành viên (Ốxtrâylia, Bru-nây, Canađa, Chilê, Trung Quốc, Hồng Kông - Trung Quốc, Inđônêxia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaixia, Mêhicô, Niu Dilân, Papua Niu Ghinê, Pêru, Philíppin, Nga, Singapo, Đài Bắc - Trung Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam) với mục tiêu xây dựng cộng đồng Châu Á - Thái Bình Dương năng động, gắn kết thông qua thúc đẩy tự do hóa thương mại và đầu tư, liên kết kinh tế khu vực, hợp tác kinh tế - kỹ thuật, hợp tác an ninh con người, và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và bền vững.

 

Hội thảo APEC về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng 2015

 

      Việt Nam là một trong những nền kinh tế thành viên chịu nhiều tác động của thiên tai, vì vậy Việt Nam đã chuyển từ ứng phó sang chủ động phòng tránh và tiền tới quản lý rủi ro thiên tai. Vì vậy, Hội thảo là cơ hội cho Việt Nam cũng như các nước thành viên trong khối APEC chia sẻ các giải pháp và kinh nghiệm trong nỗ lực giảm thiểu rủi ro thiên tai dựa trên cộng đồng, nhất là trong bối cảnh APEC đang hướng tới nỗ lực xây dựng cộng đồng bền vững và tự cường.

 

Bích Hồng

Ý kiến của bạn