Banner trang chủ

Hành trình đạp xe truyền thông môi trường Kết nối Cây Di sản năm 2018 thành công tốt đẹp

06/07/2018

     Sau 2 tuần hành trình vượt qua gần 1.000 km trên địa bàn 6 tỉnh, TP vùng đồng bằng Bắc bộ, Đoàn đạp xe Môi trường kết nối Cây Di sản đã kết thúc tốt đẹp, trở về Hà Nội an toàn vào tối 5/7/2018.

     Đây là một trong những hoạt động truyền thông, cổ vũ cộng đồng chung tay BVMT, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Hội BVTN&MT Việt Nam (1988 - 2018). Các tình nguyện viên về thăm 30 thôn làng, đình chùa và đền thiêng có Cây Di sản, để hướng dẫn, động viên bà con chung tay BVMT, giữ gìn, chăm sóc tốt cây xanh, đặc biệt là những cây cổ thụ của địa phương.

 

 

     Trưởng Đoàn đạp xe Môi trường kết nối Cây Di sản cho biết, chúng tôi đã cố gắng vượt qua chính mình, để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhưng có được kết quả này, là nhờ sự cổ vũ, hỗ trợ tích cực của cộng đồng, đặc biệt là Hội BVTN&MT Việt Nam và các địa phương có Cây Di sản mà Đoàn đã dừng chân. Bóng mát Cây Di sản và tình cảm sâu đậm của những vùng đất linh thiêng này đã tiếp thêm sức mạnh cho các tình nguyện viên. Đi tới đâu, Đoàn cũng được cán bộ, nhân dân địa phương chào mừng, đón tiếp chu đáo, đặc biệt là các xã: Giao Thanh (huyện Giao Thủy), Hải Phúc (huyện Hải Hậu), Xuân Tân (huyện Xuân Trường) tỉnh Nam Định; Các xã Bạch Thượng và Duy Minh (huyện Duy Tiên) tỉnh Hà Nam; xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Tại đây, các tình nguyện viên cùng cán bộ, nhân dân địa phương cùng chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ, chăm sóc Cây Di sản đúng kỹ thuật và giao lưu văn nghệ dưới những gốc Cây Di sản Việt Nam.

     Hoạt động “Đạp xe truyền thông môi trường” được Hội BVTN&MT Việt Nam khởi xướng từ năm 2006 và trở thành hoạt động cộng đồng mang tính thường niên. Năm 2010, Hội BVTN&MT chính thức phát động, tổ chức sự kiện vinh danh Cây Di sản Việt Nam nên sự kiện “Đạp xe truyền thông - BVMT” đã được gắn thêm nhiệm vụ “kết nối Cây Di sản” và được đổi tên gọi thành “Đạp xe truyền thông BVMT - Kết nối Cây Di sản”. Ngoài các chủ đề kêu gọi cộng đồng: cùng hành động BVMT, bảo tồn Cây Di sản, bảo vệ sự đa dạng sinh học trong bối cảnh biến đổi khí hậu, các hoạt động của tình nguyện viên còn góp phần cổ vũ cho các Chương trình phát triển kinh tế, thúc đẩy du lịch, tăng cường sự đoàn kết giữa các dân tộc và là hoạt động ngoại giao nhân dân, dưới hình thức chung tay BVMT.

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn