Banner trang chủ

Dự án hỗ trợ khắc phục và phòng chống thiên tai chính thức ra mắt

17/11/2017

     Ngày 15/11/2017, tại TP.Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Dự án hỗ trợ khắc phục và phòng chống thiên tai “Miền Trung yêu thương”.

 

 

     Dự án sẽ được tiến hành trong ít nhất 5 năm hướng đến hỗ trợ bền vững 14 tỉnh/thành miền Trung từ Hà Tĩnh tới Bình Thuận nhằm giúp người dân, ứng phó và khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong khuôn khổ Dự án, nhiều khóa tập huấn kỹ năng phòng chống bão lụt sẽ được tổ chức thường xuyên trên cơ sở thực tế của từng địa phương.

     Dự án cũng đã cho ra mắt website: www.mientrungyeuthuong.vn nhằm cập nhật kịp thời diễn biến của thời tiết, dự báo thiên tai từ các cơ quan chuyên môn như Trung tâm khí tượng Quốc gia; cập nhật số liệu chính xác số liệu thiệt hại 1 cách nhanh nhất sau bão lũ nhằm giúp bà con có thể ứng phó, khắc phục thiên tai một cách hiệu quả và kịp thời. Thông qua bản đồ cứu trợ trên website, những nhà hảo tâm cũng sẽ dễ dàng cập nhật, lựa chọn cách thức tiếp cận và hỗ trợ bà con đang trong vùng bị thiên tai, tránh trường hợp một vùng bị bão, lụt tập trung nhiều chuyến hàng từ thiện từ các mạnh thường quân nhưng những vùng bị thiệt hại khác lại không được biết tới để được hỗ trợ.

 

Trung Thảo

Ý kiến của bạn