Banner trang chủ

Chiêm ngưỡng khu đô thị xanh hàng đầu Đông Nam Á

12/05/2016

     Khu đô thị Ecopark cách trung tâm Hà Nội hơn 15 phút lái xe, có diện tích 500 ha, là miền đất Xanh quen thuộc đối với nhiều người dân thủ đô. Dù mới khánh thành và đưa vào sử dụng nhưng con đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên nối từ chân cầu Thanh Trì vào khu đô thị đã được biết đến như như một trong những cung đường đẹp nhất Hà Nội.

     Không phải ngẫu nhiên mà Ecopark được ví như lá phổi xanh khổng lồ ở phía Đông Nam Hà Nội. Với định hướng tiên quyết là xây dựng khu đô thị sinh thái, ngay từ khi bắt đầu chuẩn bị cho dự án cách đây gần 10 năm, chủ đầu tư đã đặc biệt chú trọng việc trồng, chăm sóc mạng lưới cây xanh cho khu đô thị.

 

     Hiếm có khu đô thị nào tại Việt Nam có tỷ lệ cây xanh cao như ở Ecopark với tỷ lệ hiện tại là 125 cây/ người. Chỉ trong giai đoạn xây dựng đầu tiên rộng 54 ha, Ecopark đã kiến tạo 3 công viên cây xanh, hồ nước với cảnh quan tuyệt đẹp.

 

 

     Những căn biệt thự xinh xắn nằm hiền hòa dưới tán xanh cây cối và tận hưởng trọn vẹn không khí thoáng mát, trong lành từ dòng sông Bắc Hưng Hải chảy qua. Cảnh quan cây xanh của từng căn biệt thự đều được chăm chút tỉ mỉ, công phu, thiên nhiên như ùa vào từng góc nhỏ của căn nhà.

 

 

     Khu cao tầng rừng cọ có thiết kế đặc biệt thông minh, không gian mở và loại hình sản phẩm này của Ecopark cũng chiến thắng trong hạng mục Dự án căn hộ cao tầng tốt nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng khiến Ecopark được giới chuyên môn và các nhà phát triển bất động sản đánh giá cao, đó là việc xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ tiện ích hoàn hảo và đẳng cấp cho người dân khu đô thị, bao gồm các clubhouse, bể bơi, sân tennis, phòng tập gym, đường dạo bộ… Ngoài ra, hệ thống an ninh bảo vệ, dịch vụ vệ sinh, nước sạch, wifi công cộng miễn phí… của khu đô thị cũng được quan tâm đầu tư.

 

     Hệ thống giáo dục từ mầm non tới đại học được chú trọng. Trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark được thiết kế bởi công ty kiến trúc Nhật Bản trên diện tích 3 ha. Bao phủ ngôi trường này là hàng cây xanh, tạo bóng mát và không gian học tập gần gũi với thiên nhiên. Hiện đã có 600 học sinh, cư dân nhí khu đô thị và các bạn nhỏ ở khắp nơi trên địa bàn Hà Nội theo học.

     Đặc biệt, sân bóng đá nằm trong khuôn viên trường có kích thước 40 x 60 m, đạt chuẩn FIFA, mặt sân được phủ lớp cỏ nhân tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Để đạt được tiêu chuẩn này, sân bóng phải đảm bảo tất cả các yêu cầu từ diện tích, độ dốc, nền móng, thảm cỏ, hàng rào, đèn chiếu sáng.

 

 

     Ngoài giờ học, các em học sinh được vui chơi thư giãn trong không gian xanh lý tưởng. Không ít du khách ngỡ ngàng trước bức tranh thiên nhiên thơ mộng nơi đây. Ecopark đã không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn là địa chỉ du lịch dã ngoại hấp dẫn.

     Tại Giải thưởng Bất Động Sản Châu Á diễn ra tại Singapore (Asia Property Awards 2014), Ecopark đã thắng lớn với hàng loạt các danh hiệu “Dự án căn hộ cao tầng tốt nhất Việt Nam” cho sản phẩm khu căn hộ rừng cọ;“Thiết kế cảnh quan hàng đầu Đông Nam Á”, “Dự án xanh hàng đầu Đông Nam Á” và “Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam”.

 

Bùi Hằng

Ý kiến của bạn