Banner trang chủ

Chạy vì gấu

13/12/2017

     Ngày 10/12 /2017, hơn 800 người đến từ 43 quốc gia trên thế giới đã tham dự sự kiện “Chạy vì gấu” nhằm thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với nỗ lực nhằm chấm dứt hoàn toàn tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam.

 

 

     Giải chạy Bán Marathon lần thứ 11 do Câu lạc bộ Chạy Tình nguyện Hà Nội Red River Runners (RRR) liên kết với Công ty Sporting Republic và Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tổ chức. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, Giải chạy Bán Marathon của Câu lạc bộ RRR được thực hiện để gây quỹ cho các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam. Ngoài sự tham gia của hàng trăm cá nhân trong và ngoài nước, sự kiện còn thu hút các nhóm chạy đến từ Đại sứ quán Mỹ, Anh, Pháp và Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp như Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, Trung tâm tiếng Anh JOLO, Công ty PEAK Destination Management cũng tham gia hưởng ứng.

     Đại diện RRR Jody O’Dea chia sẻ, RRR luôn tin tưởng và ủng hộ những nỗ lực của ENV nhằm chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật và hi vọng giải chạy sẽ góp phần thu hút sự quan tâm của dư luận đến vấn đề quan trọng này.

      Giải chạy lần này cũng đánh dấu 1 năm với nhiều thành tựu trong nỗ lực thúc đẩy chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu tại Việt Nam. Giữa năm nay, Chính phủ đã tái khẳng định cam kết chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam. Giai đoạn 2 của chương trình là tiến hành gắn chíp điện tử công nghệ mới cho các cá thể gấu bị nuôi nhốt tại một số điểm nóng như Hà Nội, Đồng Nai góp phần tăng cường công tác giám sát tại các địa phương này. ENV cũng đã ghi nhận nhiều vụ chuyển giao, tịch thu gấu thành công của các cơ quan chức năng tại nhiều địa phương. Ngoài ra, không thể không kể đến một trung tâm cứu hộ mới với cơ sở vật chất hiện đại vừa đượcc khánh thành tại Ninh Bình vào tháng 11.

 

Phạm Văn Ngọc

Ý kiến của bạn