Banner trang chủ

Cứu hộ thành công một cá thể gấu ngựa

04/08/2016

     Tổ chức Động vật châu Á vừa cứu hộ thành công một cá thể gấu ngựa do Công ty CP du lịch Đam B’ri, Bảo Lộc, Lâm Đồng chuyển giao tự nguyện. Cá thể gấu ngựa được đặt tên là Bảo Lâm, ghép từ hai chữ đầu trong địa danh được cứu hộ, đồng thời cũng có nghĩa là bảo vệ rừng. Đây là cá thể gấu thứ 163 được Tổ chức Động vật châu Á cứu hộ tại Việt Nam.

     Bảo Lâm là cá thể gấu ngựa cái, được Công ty CP du lịch Đam B’ri nuôi nhốt từ năm 2009 tại Khu du lịch sinh thái Đam B’ri. Trước đó, cá thể này được nuôi và gắn chíp điện tử đăng ký tại một hộ nuôi gấu ở TP. Hồ Chí Minh từ khi là gấu con, nặng chỉ khoảng 25 kg (thời điểm năm 2005).

 

(Ảnh: Tinmoitruong.vn)

 

     Tại thời điểm cứu hộ, gấu ngựa Bảo Lâm nặng khoảng 110 kg, cao khoảng 1,6 m. Để đưa được gấu ra ngoài, các chuyên gia của Tổ chức đã gây mê và khám lâm sàng. Kết quả ban đầu cho thấy sức khỏe của Bảo Lâm khá yếu, thậm chí không thể đứng vững bởi khớp hai chi trước đều bị cứng, mắt trái bị đục thủy tinh thể và vỡ 3 cái răng. Bác sỹ cũng khám thận, gan, và túi mật gấu, bước đầu không phát hiện vấn đề nghiêm trọng.

 

Hoàng Đàn

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn