Banner trang chủ

Cây chổi vàng - Giải thưởng tôn vinh những con người với công việc thầm lặng

12/10/2017

     Nhằm tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường có nhiều đóng góp cho sự nghiệp môi trường, ngày 11/10/2017, tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về Giải thưởng “Cây chổi vàng”.

 

 

     Giải thưởng có ba hạng mục trao gồm: Cây chổi vàng, Cây chổi bạc và Cây chổi kim cương. Hàng năm, Ban Tổ chức sẽ tiến hành đề cử, xét chọn và trao một bộ giải thưởng bằng vàng (có chứng nhận của một công ty vàng bạc đá quý). Năm nay, việc đề cử “Cây chổi vàng” 2017 sẽ do các Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở các Công ty Môi trường đô thị; Khu đô thị, Khu công nghiệp, Khu chế xuất; Liên đoàn lao động địa phương và đơn vị cơ sở có công nhân vệ sinh môi trường và báo chí đề cử. Sự kiện trao giải sẽ được tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán 2018.

     Tiêu chí giới thiệu và xét chọn Giải thưởng bao gồm những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích xuất sắc trong lao động; gia đình công nhân nhiều thế hệ, hoặc cả 2 vợ chồng đều làm công việc thu gom, vận chuyển rác; công nhân có con cái vượt khó, học giỏi, hoặc bản thân là lao động giỏi, trở thành nhân tố mới, có tác dụng cổ vũ, động viên mọi người; công nhân vệ sinh môi trường là nhân vật được báo chí phát hiện, có số phận mang tính điển hình, tích cực và sự đồng cảm của cả cộng đồng xã hội…

     Nghề vệ sinh môi trường là rất đặc thù. Những công nhân vệ sinh thường xuyên phải làm việc đơn lẻ, làm việc vào ban đêm, dễ gặp tai nạn giao thông... Chính vì thế, họ cần được tôn vinh, tri ân với những đóng góp cho xã hội. Với nguồn kinh phí từ hoạt động xã hội hóa, Giải thưởng “Cây chổi vàng” được hy vọng sẽ tạo động lực giúp những người công nhân môi trường thêm yêu nghề, cống hiến nhiều hơn cho ngành môi trường, đồng thời, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Trần Hương

Ý kiến của bạn