Banner trang chủ

Biến bãi rác thành vườn hoa

26/04/2016

    "Biến bãi rác thành vườn hoa" là dự án được triển khai thành tại 6 địa điểm có bãi rác tự phát ở TP Hà Nội. Ngõ 169 Thái Hà là một trong những địa điểm dự án thành công nhất do nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. Từ ngày 11 đến ngày 15/4/2016, Let’s do it!Vietnam cùng các CLB, đội nhóm về môi trường và các bạn sinh viên đến từ các khoa Kiến trúc, Môi trường của các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội đã vận động gây quỹ, xin chữ kí ủng hộ từ người dân trong khu phố và tuyên truyền người dân thực hiện đổ rác đúng giờ, đồng thời làm việc với công ty Môi trường đô thị và công nghiệp URENCO để tăng số lần thu gom rác trong ngày và đặt thùng rác tại vị trí bãi rác phát sinh hiện nay.

 

Vườn hoa tại 169 Thái Hà, Hà Nội do nhóm Let’s Do It!Vietnam thực hiện

 

     Điểm rác tại 169 Thái Hà tọa lạc ở ngay lối vào của cả cụm dân cư nên ảnh hưởng rất nhiều đến mỹ quan gây nhiều bức xúc cho bà con tổ dân phố và do điểm rác nằm ngay trên miệng cống nên khi mùa mưa đến rác thải đã trôi xuống thường  xuyên gây tắc cống và ngập úng ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân nơi đây. Trước tình trạng trên, một nhóm các bạn sinh viên đã tự chế đường ống nước, tận dụng nguồn nước thải của các gia đình để tưới hoa, góp phần giữ gìn vệ sinh cảnh quan và BVMT sống.

     Được biết, "Biến bãi rác thành vườn hoa" là một trong những Dự án do Let’s Do It!Vietnam thực hiện hướng đến mục đích gửi gắm thông điệp về trách nhiệm môi trường tới từng cá nhân trong cộng đồng, cùng trao đổi với cộng đồng về các giải pháp xử lý rảc thải và nâng cao nhận thức của con người đối với BVMT. Sau thành công của dự án ngõ 169 Thái Hà, Let’s Do It!Vietnam nhận được rất nhiều thông tin về các bãi rác tự phát trên địa bàn thành phố. Trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục triển khai dọn rác tại các khu vực này.

    

Đức Anh

 

 

 

Ý kiến của bạn