Banner trang chủ

Bình Phước: Tổ chức Lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh

27/07/2018

     Ngày 22/7/2018, tại tỉnh Bình Phước, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh đồng loạt trên toàn quốc lần thứ 6, đồng thời, phát động chương trình “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2018 - 2022.

 

 

     Năm 2018, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chỉ đạo trong toàn Đoàn 6 Ngày Chủ nhật xanh, trong đó, chọn 1 ngày trong tháng 7 (22/7) đồng loạt tổ chức vệ sinh, tu sửa, chỉnh trang, cải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cho các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử - văn hóa. Nhân dịp này, các cấp bộ Đoàn cũng trao tặng 39.908 suất quà với tổng trị giá gần 18 tỷ đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

     Tuổi trẻ Bình Phước nói riêng và các cấp bộ Đoàn nói chung căn cứ vào điều kiện cụ thể ở từng địa phương, tổ chức tốt hoạt động Ngày Chủ nhật xanh và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, tài nguyên môi trường, chính quyền địa phương trồng cây theo đúng quy hoạch, xác định cụ thể loại cây, vị trí trồng, đối tượng tham gia. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến việc xây dựng ý thức để tạo thói quen cho cán bộ, đoàn viên và thanh thiếu nhi để cộng đồng cùng tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Với phương châm: Mỗi bạn trẻ hãy làm xanh môi trường sống của chính mình bằng những hành động thiết thực, cụ thể là trồng và chăm sóc cây xanh.

     Trong khuôn khổ của chương trình, 6 đội hình tình nguyện của tỉnh Bình Phước đã ra mắt để triển khai, thực hiện đồng loạt các hoạt động trong toàn tỉnh như tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh; thăm và tặng quà các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng.

     Cũng tại chương trình, Tỉnh Đoàn Bình Phước triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, trồng 2.500 cây ô môi và cây dầu tại 5 nghĩa trang liệt sỹ và 21 nghĩa trang nhân dân trong toàn tỉnh. Chương trình được triển khai đồng loạt trên toàn quốc; trong đó, Bình Phước vinh dự được Trung ương Đoàn chọn làm đơn vị tổ chức thực hiện thí điểm.

     Các hoạt động trên góp phần vào việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng dân cư, đặc biệt là các thanh thiếu niên, học sinh trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ các khu di sản, khai thác và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên phát triển bền vững.

 

Hồng Điển

Ý kiến của bạn