Banner trang chủ

Bình Định phát triển du lịch biển đảo

18/12/2015

     Với mục tiêu đến năm 2020, Bình Định sẽ đón khoảng 3,3 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 3.400 tỷ đồng (chiếm từ 10 - 12% GDP của tỉnh), Bình Định đang từng bước hình thành và xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, trong đó du lịch biển, đảo có vị trí đặc biệt quan trọng.

 

Dọc ven bờ biển Bình Định có 32 hải đảo lớn nhỏ

 

     Bình Định có thế mạnh nổi bật về tài nguyên biển đảo với sự đa dạng của các hệ sinh thái đặc trưng như hệ sinh thái bãi biển là cơ sở hình thành các bãi tắm và khu vực cảnh quan; hệ sinh thái đảo với các đảo lớn, nhỏ gần và xa bờ; hệ sinh thái trong lòng biển với các rạn san hô, sinh vật biển và hệ sinh thái đầm phá, vũng, vịnh, bán đảo… Hệ thống tài nguyên này là tiền đề để tỉnh phát triển dòng sản phẩm chính, đặc trưng, có sức hấp dẫn cao và đủ khả năng để tạo thương hiệu cho du lịch Bình Định.

     Khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế đó, những năm qua UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư nhiều dự án du lịch biển đảo như: Dự án du lịch sinh thái Hòn Khô; Dự án điểm, bến tàu du lịch biển và sinh thái dịch vụ du lịch… Cùng với đó, tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai các dự án du lịch trọng điểm ven biển như các khu du lịch Vinpearl Quy Nhơn, Trung Hội, Thiên đường xanh...

     Những nỗ lực trên đã giúp ngành du lịch tỉnh Bình Định có bước phát triển vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011 - 2015 với lượng khách tăng hàng năm 21% và doanh thu tăng 30%. Cụ thể năm 2014 Bình Định đón hơn 2 triệu lượt khách, doanh thu hơn 787 tỷ đồng, năm 2015 lượng khách ước đạt hơn 2,5 triệu lượt với doanh thu trên 1.000 tỷ đồng.

     Để du lịch nói chung và du lịch biển, đảo của tỉnh phát triển đúng hướng, Bình Định xác định cần khai thác các sản phẩm du lịch tiềm năng khác như du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, trong đó lấy du lịch biển, đảo làm mũi nhọn và du lịch văn hóa, lịch sử làm nền tảng để phát huy tính đặc thù tài nguyên du lịch của tỉnh. Đồng thời, tỉnh cần xây dựng kế hoạch phối hợp với các tỉnh, TP trong khu vực tổ chức các tuyến du lịch.

 

Thanh Tuấn

Ý kiến của bạn