Banner trang chủ

Trường PTTH chuyên Lương Văn Chánh hưởng ứng Giải thưởng Sáng tạo xanh

15/04/2016

     Ngày 11/4/2016, Tổng cục Môi trường phối hợp Sở TN&MT tỉnh Phú Yên tổ chức Chương trình giới thiệu về Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ nhất đến học sinh trường PTTH chuyên Lương Văn Chánh, TP. Tuy Hòa - một trong những cơ sở giáo dục tiên tiến trong hệ thống trường chuyên của cả nước. Với 70 năm hình thành và phát triển, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được nhiều thành công trong học tập và nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động ngoại khóa. Đây là một trong các hoạt động nhằm triển khai Giải thưởng Sáng tạo xanh tại khu vực phía Nam do Tổng cục Môi trường phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức.

 

Ông Hoàng Quốc Lâm, đại diện Tổng cục Môi trường giới thiệu về Giải thưởng Sáng tạo xanh

 

     Chương trình thu hút sự tham gia của 1.000 giáo viên và học sinh. Tại Chương trình, đại diện Ban Tổ chức Giải thưởng đã trao đổi với các học sinh về những sáng tạo, kinh nghiệm để hình thành và phát triển các ý tưởng BVMT.

 

Toàn cảnh chương trình

 

     Chia sẻ tại Chương trình, lớp trưởng lớp 11 A1, đại diện cho học sinh toàn trường cho biết, Giải thưởng sáng tạo xanh sẽ tạo thêm sân chơi bổ ích, cơ hội để các bạn học sinh trong trường nói riêng và học sinh của tỉnh Phú Yên nói chung có điều kiện thể hiện đam mê, khả năng tư duy, sáng tạo của giới trẻ. Tập thể học sinh trường PTTH chuyên Lương Văn Chánh sẽ tích cực tham gia và quyết tâm đạt giải thưởng, xứng đáng là trường chất lượng cao - nơi học sinh học tập và rèn luyện, phát triển năng khiếu, thực hiện hoài bão và cùng với giáo viên luôn có khát vọng vươn tới đỉnh cao của trí tuệ.

 

Thông tin Giải thưởng Sáng tạo xanh

     Giải thưởng Sáng tạo xanh được Đoàn TNCS HCM các tỉnh/thành phố chủ trì và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở TN&MT tổ chức ở cấp tỉnh/thành phố và gửi các ý tưởng, mô hình xuất sắc nhất tham dự Giải thưởng Sáng tạo xanh cấp quốc gia.

     Giải thưởng dành cho thanh thiếu niên nhi đồng độ tuổi từ 6 - 30 tuổi đang sinh sống và học tập tại Việt Nam. Được chia thành 3 nhóm: Nhóm Học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở; Nhóm học sinh Trung học Phổ thông; Nhóm Sinh viên trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và các đối tượng khác có độ tuổi từ 19 - 30 tuổi.

     Mục tiêu của Giải thưởng nhằm tìm kiếm, giới thiệu và phổ biến các ý tưởng, mô hình tiêu biểu về BVMT và phát triển bền vững của các em học sinh, sinh viên, nhằm thay đổi nhận thức và hành động của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ đối với môi trường.

     Các tác phẩm tham dự gồm: Ý tưởng về BVMT và phát triển bền vững; Mô hình kèm theo, tập trung vào các nội dung như: Tiết kiệm năng lượng; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Bảo tồn Đa dạng sinh học; Tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải; Giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ môi trường.

     Xét thưởng gồm 3 vòng: Sơ khảo, Chung khảo và Chung kết.

     Hội đồng Sơ khảo sẽ chọn ra 30 tác phẩm dự thi xuất sắc vào vòng Chung khảo, trong đó 21 tác phẩm sẽ được công bố và trao giải Ba, giải Khuyến khích tại Đêm Chung kết (mỗi nhóm gồm: 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích); 9 tác phẩm xuất sắc nhất còn lại tiếp tục vào vòng Chung kết (mỗi nhóm 3 tác phẩm). Tại vòng Chung kết, các tác giả sẽ trình bày tác phẩm trực tiếp với Hội đồng Chung khảo. Tại đây, Hội đồng Chung khảo sẽ xem xét, đánh giá đối với từng tác phẩm và cho điểm để trao giải Nhất, Nhì tại Đêm Chung kết và trao giải.

     Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/12/2015 - 30/9/2016 (theo dấu bưu điện). Đêm Chung kết và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 20/11 tại địa phương tổ chức Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2016.

     Giải thưởng của mỗi nhóm gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 134 triệu đồng và một số giải xuất sắc sẽ được hỗ trợ kinh phí để phát triển ý tưởng.

     Kết quả của Giải thưởng sẽ là nguồn tư liệu quý giá cho việc tuyên truyền về môi trường, tạo ra các mô hình được áp dụng rộng rãi trong công tác BVMT và phát triển bền vững.

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Sáng tạo xanh được đăng tải tại website: giaithuongsangtaoxanh.vn www.vea.gov.vn, www.cetac.gov.vn, www.doanthanhnien.vn, fanpage: www.facebook.com/giaithuongsangtaoxanh

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:

     Gửi qua bưu điện:

     (1) Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường

     Địa chỉ: 556 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

     Điện thoại: 04.224.15.273

     Ms. Phạm Thanh Hương: 0902.152.328

     (Ngoài phong bì thư ghi: Tác phẩm tham dự Giải thưởng Sáng tạo xanh).

     (2) Ban Thanh niên Nông thôn, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

     Địa chỉ: 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

     Điện thoại: 04.62631999 (Máy lẻ 512)

     Mr. Nguyễn Thái Hà: 0974.516.668

     (Ngoài phong bì thư ghi: Tác phẩm tham dự Giải thưởng Sáng tạo xanh).

     Gửi qua địa chỉ thư điện tử: giaithuongsangtaoxanh@gmail.com.

 

Duy Tâm

Ý kiến của bạn