Banner trang chủ

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam bảo tồn đa dạng sinh học

12/11/2015

     Chủ tịch danh dự Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) Đan Mạch Henrik Marie Hans Andres cho biết, WWF cùng các tổ chức, doanh nghiệp Đan Mạch sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, trong đó có việc mở rộng các mô hình đang được triển khai hiệu quả tại Việt Nam. 

     Từ 28/10 - 5/11, đoàn WWF Đan Mạch đã tìm hiểu sâu về các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học của WWF Việt Nam. Chủ tịch danh dự WWF nhận xét, Việt Nam đã có sự quan tâm và nhiều nỗ lực trong vấn đề bảo tồn thiên nhiên, đặc biệt là những tiến bộ về quản lý và bảo tồn thiên nhiên ở Vườn Quốc gia Cát Tiên (thuộc tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước). Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thách thức đặt ra đòi hỏi phải tập trung nhiều hơn nữa vào việc bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam, làm sao để trong tương lai con người sống hòa hợp hơn với thiên nhiên, cân bằng giữa phát triển xã hội với bảo tồn thiên nhiên. 

     Trong thời gian tới WWF Việt Nam và Đan Mạch sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, trong đó, tập trung vào việc hỗ trợ người dân địa phương ở nhiều khu vực có thu nhập, công việc ổn định để hạn chế tình trạng phá rừng. 

 

Hoàng Tố Uyên

Ý kiến của bạn