Banner trang chủ

Đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2018 cho thiếu niên, nhi đồng

22/05/2018

     Ngày 21/5/2018, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp Trường liên cấp Everest School Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học (ĐDSH): Hãy hành động vì ĐDSH. Đây là dịp nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thiếu niên, nhi đồng về công tác bảo vệ ĐDSH, BVMT và các loài động vật hoang dã (ĐVHD) quý, hiếm. Tham dự Lễ mít tinh có  Phó Tổng thư ký VUSTA Lê Duy Tiến; đại diện Lãnh đạo Trường Everest School Hà Nội; Trung tâm giáo dục Thiên nhiên; Trung tâm nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (VUSTA)…

 

Phó Tổng thư ký VUSTA Lê Duy Tiến phát biểu tại Lễ mít tinh

 

     Phát biểu tại buổi Lễ Phó Tổng thư ký VUSTA, Lê Duy Tiến nhấn mạnh: Hàng năm, Liên hợp quốc lấy ngày 22/5 là Ngày quốc tế ĐDSH. Đây là dịp thể hiện trách nhiệm của chúng ta trong việc bảo vệ thiên nhiên, môi trường cho các thế hệ tương lai. Qua việc tuyên truyền, giáo dục cho học sinh cấp 1, 2 về vấn đề BVMT, bảo vệ các loài ĐVHD quý, hiếm với mong muốn các em có hiểu biết và ý thức hơn về bảo tồn ĐDSH. Hy vọng hoạt động này sẽ được tổ chức thường xuyên, vừa tạo các hoạt động vui chơi bổ ích, vừa nâng cao nhận thức về BVMT cho học sinh.

     Tại Lễ mít tinh, các tình nguyện viên Trung tâm giáo dục Thiên nhiên; Trung tâm nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (VUSTA) đã có buổi giao lưu với học sinh Trường Everest School Hà Nội về chủ đề “ Hành động ngăn chặn sự tuyệt chủng” và “Tê tê chặng đường dài - trở về nhà”. Các chủ đề đã giúp học sinh hiểu sâu hơn về cá thể tê giác bị giết hại và nguy cơ tuyệt chủng của loài tê tê, từ đó các em có những hành động cụ thể như không tiêu thụ, tuyên truyền cho những người xung quanh cùng bảo vệ ĐVHD.

     Kết thúc buổi Lễ, đại diện Lãnh đạo Trường liên cấp Everest School Hà Nội cam kết, sẽ xây dựng kế hoạch phổ biến tuyên truyền cho giáo viên, học sinh về phong trào BVMT, trồng chăm sóc, bảo vệ cây xanh, bảo vệ nguồn nước; Tăng cường hoạt động của đội thiếu niên tình nguyện, trong công tác BVMT.

 

 Châu Loan

Ý kiến của bạn