Banner trang chủ

Hội An: Tiếp nhận 54 “ngôi nhà xanh” làm từ nhựa tái chế

10/03/2022

    Ngày 10/3/2022, Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (Greenhub) đã trao tặng 54 “ngôi nhà xanh” làm từ nhựa tái chế cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hội An cùng 100 thùng rác làm từ nhựa tái chế cho UBND thành phố.

    Đây là hoạt động hỗ trợ trong khuôn khổ Chương trình đối tác chiến lược giữa IUCN, Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, Dự án Rác thải trên biển và Cộng đồng ven biển do Cơ quan Hợp tác Phát triển Thuỵ Điển (Sida) tài trợ, giao IUCN thực hiện và Dự án “Giảm thiểu ô nhiễm nhựa với các giải pháp địa phương” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, thực hiện bởi GreenHub.

Đại diện IUCN trao tặng “ngôi nhà xanh” cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hội An

    Những “ngôi nhà xanh” này sẽ được trao tặng cho 13 chi hội phụ nữ tại 13 xã, phường để quản lý và vận hành. Đây tuy là mô hình không mới nhưng có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với từng địa bàn dân cư và có sự khác biệt là mái nhà của ngôi nhà xanh này được tái chế từ rác nhựa có giá trị thấp như túi ni lông, hộp sữa, muỗng nhựa, vỏ kẹo… từ đó đã tạo ra vòng đời cho rác. Ngoài ra, những thùng rác được thiết kế ba ngăn sẽ giúp người dân có thể phân loại rác tại nguồn, hỗ trợ công tác thu gom tại địa phương, một mắt xích quan trọng thúc đẩy tái chế và kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Các "ngôi nhà xanh" được làm từ rác tái chế sẽ nâng cao nhận thức phân loại rác thải tại nguồn

    Thời gian tới, địa điểm các “ngôi nhà xanh” cùng số liệu rác thải nhựa thu gom, xử lý sẽ được cung cấp và cập nhật thường xuyên trên nền tảng số của dự án. Chương trình với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về

Đức Anh

Ý kiến của bạn