Banner trang chủ

Xây dựng nhà sinh học từ chất thải nông nghiệp

11/01/2018

     Một nhóm các nhà sinh học cùng 40 đối tác, bao gồm Công ty Thiết kế Een Tll Een, Công ty Kiến trúc bền vững GXN, Công ty Xử lý gỗ Kebony cùng Bộ Môi trường Đan Mạch đã xây dựng ngôi nhà sinh học đầu tiên trên thế giới từ chất thải nông nghiệp.

     Công ty GXN đã hợp tác với các đối tác ngành chăn nuôi Đan Mạch để thu thập vật liệu sinh học như cỏ, rơm, thân cây cà chua và rong biển, sau đó, kết hợp chúng thành vật liệu tổng hợp để tối đa hóa sức mạnh và ép thành các tấm ván lát.

 

Ngôi nhà sinh học được làm từ chất thải nông nghiệp

 

     Công ty Kebony xử lý gồm mềm bằng cách áp dụng nhiệt và chất lỏng có nguồn gốc sinh học. Các thành tế bào bên trong có đặc tính của gỗ cứng nhiệt đới cùng màu nâu sẫm, phát triển lớp patina màu xám bạc sau khi phơi nắng và mưa. Quá trình thực hiện này đã được Viện Công nghệ Đan Mạch kiểm định, nhằm tạo ra một cấu trúc có thể cạnh tranh về độ bền với các ngôi nhà thông thường.

     Ngôi nhà được xây dựng theo dạng mô đun, lắp đặt nhanh chóng và khi tháo rời không để lại dấu vết.

     Công trình nhà sinh học đầu tiên được hoàn thành tại Biotope, thị trấn Middlefart, Đan Mạch. Đây là một công viên triển lãm về các công trình xây dựng bền vững.

     Không những thế, nhà sinh học nằm trên hệ thống nhiều đinh vít, không phải làm từ bê tông, một loại vật liệu có hàm lượng các bon cao.

 

Bình Minh

 

Ý kiến của bạn