Banner trang chủ

Trao giải Cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần thứ IX

05/10/2016

     Ngày 30/9/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương) phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần IX cho 10 tòa nhà trên khắp cả nước, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

 

(Ảnh theo tinmoitruong)

 

     Trong 10 công trình được vinh danh tại buổi lễ, có 2 công trình tại Hà Nội, 2 công trình tại TP. Hồ Chí Minh, 1 công trình ở Hạ Long (Quảng Ninh), 1 công trình ở Nha Trang (Khánh Hòa), 1 công trình ở Bình Dương và 3 công trình tại Phan Thiết.

     Đối với loại hình nhà cải tạo lại, Khách sạn Nikko Hà Nội xuất sắc giành giải Nhất với các giải pháp quản lý và sử dụng công nghệ hiện đại. Giải Nhì được trao cho Khách sạn The Light Nha Trang và giải Ba trao cho Cao ốc Metropolitan tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, nhờ chủ động ứng dụng các giải pháp tiên tiến, trong đó đầu tư cải tạo hệ thống điều hòa không khí hiệu suất cao giúp tiết giảm đáng kể nguồn năng lượng tiêu thụ, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức - Hà Nội được trao giải Khuyến khích cho loại hình tòa nhà cải tạo lại. Đây là một trong những bệnh viện xanh đầu tiên tại Việt Nam.

     Đối với loại hình tòa nhà mới, Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương nổi bật lên như một mô hình mẫu, bởi sự đầu tư đồng bộ, trang thiết bị công nghệ hiện đại, có hiệu suất cao và thân thiện với môi trường đã xuất sắc giành giải Nhất. Đại học Quốc tế RMIT đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về Khách sạn Hạ Long.

     Đối với loại hình công trình tòa nhà nhiệt đới, cả 3 đơn vị đạt giải đều tập trung ở Phan Thiết, địa phương điển hình của miền nhiệt đới tại Việt Nam. Trong đó, Anantara Resort & Spa xuất sắc đạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về công trình Muine Bay Resort và Seahorse Resort & Spa đạt giải Ba.

 

Long Hoàng

 

Ý kiến của bạn