Banner trang chủ

Thử nghiệm thành công trồng rau trong không khí

05/12/2017

     Sau thời gian thử nghiệm, chủ trang trại Langbiang Farm Trần Huy Đường (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã trồng thành công nhiều loại rau bằng phương pháp khí canh, tức là sản xuất rau trong không khí.

 

 

     Với phương pháp khí canh, rau được trồng trên giàn cao nửa mét để cách ly với mặt đất. Rễ của cây rau không cắm trực tiếp vào đất hay nước (như phương pháp thuỷ canh) mà được đặt trong các túi chứa xơ dừa. Sau đó, từng cây rau đặt trên giàn đã đục lỗ thẳng hàng, bộ rễ lơ lửng bên trong giàn khí canh được bịt kín bằng màng phủ. Trong giàn hoàn toàn không có nước hay đất mà chỉ chứa ống dẫn có hệ thống van phun nước mini. Bên cạnh đó, hệ thống tưới tự động cài đặt sẵn thời gian phun tưới sẽ bơm nước có pha chất dinh dưỡng đến từng luống rau thông qua hệ thống van mini. Từ đây, bộ rễ sẽ hấp thụ hơi nước và chất dinh dưỡng nuôi cây phát triển. Mỗi đợt tưới chỉ kéo dài khoảng vài phút nên hầu như nước và phân bón không bị thất thoát, chảy ra ngoài nên rất tiết kiệm chi phí chăm sóc.

     Được biết, diện tích vườn rau khí canh hiện nay của ông Đường rộng khoảng 500 m2 với gần 10 loại rau như xà lách lô lô, cải kale, cải cay, cần tây, cải thìa, bó xôi… So với hệ thống thủy canh đang phổ biến tại Đà Lạt, chi phí xây dựng hệ thống khí canh tiết kiệm khoảng 20%, thời gian canh tác cũng ngắn hơn từ 7-10 ngày.

 

Hoàng Đàn

Ý kiến của bạn