Banner trang chủ

Thụy Sĩ xây dựng Trung tâm Xử lý rác thải tự động hóa hoàn toàn

19/03/2018

     Ngày 12/3/2018, tại bang Geneva của Thụy Sỹ đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Trung tâm Xử lý rác thải tự động hóa hoàn toàn đầu tiên mang tên Sortera, cho phép bang Geneva gia tăng tỷ lệ tái chế chất thải đạt hơn 50%. 

 

 

     Nằm trong khu công nghiệp Satigny của bang Geneva, trung tâm xử lý rác thải mới rộng 20.000 mdự kiến mỗi năm sẽ xử lý hơn 70.000 tấn chất thải từ các ngành công nghiệp, các công trường xây dựng và các doanh nghiệp.

     Với sự kết hợp của máy móc công nghệ cao (phân loại rác bằng công nghệ quang học, sàng lọc ly tâm, cánh tay robot), Sortera và rộng hơn nữa là khu công nghiệp sinh thái mang tên Ecopole trong tương lai, sẽ trở thành đơn vị đi đầu trong đổi mới, sáng tạo chuyên về phân loại và xử lý rác thải.

     Dự kiến tới năm 2019, Sortera sẽ cho phép các doanh nghiệp tại bang Geneva thực hiện được nghĩa vụ đảm bảo xử lý rác thải hiệu quả bằng cách phân loại các rác thải chưa được xử lý từ đầu nguồn. 

     Như vậy, với Sortera, lần đầu tiên tại Thụy Sỹ, một trung tâm xử lý rác thải sẽ đạt tỷ lệ phân loại 80% tổng lượng chất thải nhập vào (kim loại đen và kim loại màu, gỗ, giấy, bìa, nhựa) so với mức 30% hiện nay và tỷ lệ tái chế cao hơn 70%. Trung tâm này sẽ cho phép giảm đáng kể lượng rác thải phải thiêu hủy từ 70% xuống còn 20%. Đồng thời, giảm lượng phát thải khí nhà kính khoảng 3.332 tấn, tương đương với 10 chuyến bay đi và về bằng máy bay Airbus A380 giữa Pari (Pháp) và New York (Mỹ), với lượng hành khách tổng cộng 250 người.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn