Banner trang chủ

Thịt làm từ thực vật giúp bảo vệ môi trường

18/12/2015

     Trong tương lai, thay vì thịt truyền thống, con người có thể sẽ chuyển sang sử dụng thịt làm từ thực vật không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà còn giúp BVMT, góp phần vào mục tiêu chống biến đổi khí hậu...

     Thế giới đã được biết về loại thịt bò nuôi trên đĩa thí nghiệm từ tế bào cơ của bò mới đây tại Hà Lan, đầu bếp chỉ cần dùng cây cỏ để làm “thịt”, giống như các món chay ở Việt Nam. Hay, món thịt “thịt băm Frankenstein” từ thịt bò nuôi trong phòng thí nghiệm với giá hơn 250.000 euro đã được giới chuyên gia công bố tại Luânđôn (Anh) tháng 8/2015

     Một thành phần bí mật của thịt thực vật là bột đậu nành, được đặt vào máy ép đặc biệt để tạo thành sợi thịt, công nghệ do Đại học Wageningen ở miền trung Hà Lan phát minh. Tùy món sẽ có cách chế biến khác nhau nhau, thịt gà cần nhiều đậu nành hơn, trong khi, thịt bò làm từ cà rốt, đậu và khoai tây; rau thơm, gia vị… giúp tạo ra các vị “thịt” đặc trưng.

 

 

    Một nghiên cứu mới đây cho thấy, nếu loài người hạn chế tối đa lượng thịt tiêu thụ mỗi năm, có thể giúp đạt được 1/4 mục tiêu giảm nhiệt độ toàn cầu xuống 2oC. Để thực hiện mục tiêu này, 50 nhà khoa học của công ty Impossible Foods (California, Hoa Kỳ) đã cho ra đời loại thịt có nguồn gốc từ thực vật. Thịt làm từ thực vật với nguồn gốc thiên nhiên của Impossible Foods không chỉ đảm bảo khả năng dinh dưỡng mà còn có mùi vị giống như thịt truyền thống. 

     Thịt từ thực vật đang được hy vọng giúp con người thay đổi được thói quen ăn uống mà còn góp phần vào mục tiêu chống biến đổi khí hậu. Đáng chú ý mới đây dự dán thịt làm từ thực vật của Impossible Foods đã thu hút được số tiền đầu tư trị giá lên tới 108 triệu USD từ tỷ phú Bill Gates cùng ngân hàng UBS (Hoa Kỳ).

 

Thu Hằng

 

 

Ý kiến của bạn