Banner trang chủ

Tìm cách bảo vệ môi trường và giải cứu những dòng sông chết

18/03/2019

     Ngày hội STEAM (khoa học, kỹ thuật, toán học, nghệ thuật, công nghệ) năm 2019 đã được tổ chức vào ngày 16/3/2019, là một trong những hoạt động thường niên của trường Phổ tông liên cấp Olympia, Hà Nội. Điểm nhấn đặc biệt trong ngày hội là cuộc thi nghiên cứu khoa học “Vì bạn, vì tôi”, dành cho các học sinh THCS và THPT Olympia.

 

Học sinh lên ý tưởng cứu những dòng sông chết tại Hà Nội

 

     Tại cuộc thi, học sinh chia thành các nhóm lên ý tưởng giải quyết các vấn đề về môi trường như: Ô nhiễm xung quanh nhà máy, xí nghiệp; các bãi rác thải; không khí; tiếng ồn, ùn tắc giao thông… đặc biệt là tìm ra các giải pháp tối ưu nhất để cứu sống những dòng sông chết tại Hà Nội. Các ý tưởng đó sẽ được tiếp cận dưới nhiều góc độ: giải pháp về khoa học công nghệ, chính sách, quy hoạch; giáo dục tuyên truyền…

    Đặc biệt, ý tưởng “nhốt rác” để tạo ra các chai nhựa mang tên eco-brick, viên gạch sinh thái được đánh giá cao bởi sự sáng tạo và tính ứng dụng thực tiễn.

 

    STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kĩ thuật) và Math (Toán học). Giáo dục STEM, về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến 4 lĩnh vực trên.

    Các kiến thức, kĩ năng này được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau  giúp cho học sinh có khả năng ứng dụng một cách sáng tạo, phát huy cách học mới để hiểu về những khái niệm được học thông qua thực hành.

 

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn