Banner trang chủ

Một số vật liệu xanh cho sàn nhà

13/11/2017

     Sàn nhà không chỉ ảnh hưởng đến kiến trúc căn nhà của bạn mà còn tác động lên môi trường xung quanh.

     Thảm thân thiện môi trường

     Nếu bạn thật sự muốn trải thảm trên sàn nhà thì nên tìm đến các loại thảm bằng sợi len, sợi đay… vừa bền, dễ giặt lại ít gây phản ứng với người sử dụng.

 

 

     Hiện nay các công ty sản xuất thảm đang chú trọng đến việc giảm tác động lên môi trường của sản phẩm. Một số công ty còn chuyên tái chế thảm và nhờ đó mà mỗi năm có đến hơn 12.000 tấn thảm không trở thành rác.

     Tre

     Tre là một vật liệu làm sàn rất thân thiện với môi trường, do cây tre chỉ cần 3 đến 5 năm để trưởng thành. Ngoài ra, nó còn rẻ tiền, dễ lắp đặt, bảo trì và rất bắt mắt dưới tay một người thợ lành nghề. Các sản phẩm từ tre đa dạng về màu sắc, cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn.

     Bê tông mài bóng

     Bê tông mài bóng đang dần trở thành một trong những vật liệu làm sàn thông dụng nhất hiện nay. Khi được làm từ bê tông tái chế, các loại bê tông mài bóng có chi phí sản xuất rất thấp và còn thân thiện với môi trường. Người tiêu dùng cũng bị hấp dẫn bởi độ bền cũng như khả năng giữ nhiệt tốt của loại vật liệu này.

     Lino tự nhiên

     Lino hay còn gọi là vải sơn hoặc sàn đàn hồi là một loại vật liệu làm từ dầu hạt lanh. Khi được sử dụng để lót sàn, các sản phẩm làm từ lino đều bền vững và có khả năng chống ẩm tốt ở các bề mặt có độ ẩm cao so với các sản phẩm khác trong cùng mức giá. Khuyết điểm duy nhất của vải sơn là không chịu được nhiệt độ cao nên các sản phẩm lino không nên dùng trong bếp.

 

Huy Hoàng

Ý kiến của bạn