Banner trang chủ

Hàn Quốc trao tặng thiết bị xử lý nước cho tỉnh Vĩnh Long

17/11/2017

     Ngày 13/11/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội nước và Môi trường TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội cấp thoát nước Hàn Quốc tổ chức giới thiệu về Cụm công nghiệp quốc gia ngành nước Hàn Quốc và trao tặng thiết bị xử lý nước do Công ty KWCC chế tạo cho tỉnh Vĩnh Long.

     Tham dự buổi Lễ có Thị trưởng TP. Daegu, Hàn Quốc Kwon Young Jin; Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp KWCC Choi In Jong; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời; Chủ tịch Hội nước và Môi trường TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Phước; Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Hiếu; Giám đốc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Vĩnh Long Võ Anh Duy cùng đại diện các lãnh đạo, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

     Phát biểu khai mạc, Thị trưởng TP. Daegu, Hàn Quốc Kwon Young Jin cho biết, động lực tăng trưởng của Việt Nam là tăng trưởng lĩnh vực xuất khẩu của ngành chế tạo theo chính sách khuyến khích nhu cầu trong nước và mở cửa kinh tế mang tính linh động. Việt Nam nguồn lao động trẻ chiếm phần trăm khá cao, do đó các doanh nghiệp trên thế giới, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành nước quan tâm và sẽ mở rộng, thâm nhập tham gia vào thị trường ngành nước. Thiết bị xử lý nước được trao tặng lần này là sản phẩm ưu tú của các doanh nghiệp tại cụm ngành nước quốc gia sản xuất và được chế tạo theo công nghệ tiên tiến. Việc trao thiết bị nước cho Vĩnh Long sẽ tạo ra cơ hội để người dân ở khu vực nông thôn Việt Nam có thể giải quyết các vấn đề nước ăn sinh hoạt và thông qua đó có thể phổ cập rộng rãi đến cho người dân bản xứ Việt Nam kỹ thuật xử lý nước tiên tiến của hiệp hội doanh nghiệp tại cụm ngành nước.

 

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

 

     Theo ông Choi Kil Young, Phó Chủ tịch Hội đồng TP. Daegu, đây là thiết bị xử lý nước không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nông nghiệp mà còn sử dụng cho cả nước sinh hoạt hàng ngày. Theo Báo cáo môi trường OECD, dự báo đến năm 2050, hơn 40% dân số trên thế giới sẽ phải đối mặt với vấn đề thiếu nước trầm trọng. Vì vậy cần có sự hợp tác giữa các quốc gia, TP, cơ quan, đoàn thể để cùng giải quyết vấn đề này.

     Đại diện Việt Nam, ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cảm ơn Hiệp hội cấp thoát nước Hàn Quốc, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã tài trợ thiết bị xử lý nước sạch 400 m3/ngày, góp phần giúp người dân Vĩnh Long, đặc biệt là vùng nông thôn có cuộc sống ổn định và phát triển.

     Sau Lễ trao tặng, thiết bị xử lý nước sẽ được giao cho Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận, vận hành để cung cấp nước cho người dân thuộc xã Long Mỹ, huyện Măng Thít.

 

Đinh Hương

 

Thiết bị xử lý nước 400 m3/ngày do Công ty KWCC trao tặng có hệ thống đa lớp gồm lớp sỏi, cát, giá thể lọc chuyên dụng để loại bỏ các chất rắn lơ lửng và các chất căn bùn, đồng thời bộ lọc than hoạt tính sẽ loại bỏ độ màu, mùi và chất hữu cơ. Hệ thống hấp phụ/trao đổi ion gắn giá thể lọc được chọn lựa phù hợp với chất lượng nước, có khả năng thích ứng với từng hoàn cảnh, loại bọ các chất kim loại nặng. Thiết bị sát khuẩn UV xử lý theo phương pháp phi hóa học như Ecoli, virus. Thiết bị có hệ thống tự động cung cấp clo thông qua khóa liên động để ngăn ngừa sự tái nhiễm khuẩn nguồn nước đã được xử lý và có thể đo được chất lượng nước sau khi lọc.

 

 

 

 

Ý kiến của bạn