Banner trang chủ

Giới thiệu công nghệ đốt chất thải tiên tiến và Khánh thành lò đốt chất thải Actree

12/05/2018

     Ngày 9/5/2018, tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Công ty TNHH Actree (Nhật Bản) phối hợp với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu công nghệ đốt chất thải tiên tiến và Khánh thành lò đốt chất thải Actree.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

     Đây là kết quả trong khuôn khổ Dự án “Nghiên cứu đánh giá vai trò của lĩnh vực tư nhân trong việc giới thiệu các công nghệ đốt của Nhật Bản cho xử lý chất thải rắn đô thị và phục hồi bãi chôn lấp” do JICA tài trợ, nhằm hỗ trợ Việt Nam có thêm cơ sở xem xét áp dụng các công nghệ đốt tiên tiến, thúc đẩy hoạt động quản lý chất thải công nghiệp. Theo đó, lò đốt Actree xử lý chất thải công nghiệp theo công nghệ Nhật Bản được lắp đặt tại khu xử lý rác Thủy Phương (thị xã Hương Thủy).

 

Các đại biểu cắt băng Khánh thành lò đốt chất thải Actree

 

     Sau hơn 8 tháng thi công, lò đốt chất thải Actree đã hoàn thành và đi vào vận hành thử nghiệm. Lò đốt có tổng mức đầu tư 7,326 tỷ đồng, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của JICA 6,656 tỷ đồng, vốn đối ứng của tỉnh Thừa Thiên - Huế 670 triệu đồng. Lò đốt có công nghệ tiên tiến, được thiết kế phù hợp với môi trường Việt Nam, có công suất 100kg/h. Ưu điểm của công nghệ đốt Actree là BVMT, kiểm soát được khí thải, khử thành phần độc hại của chất thải, kéo dài tuổi thọ của bãi chôn lấp và ngăn ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, chất thải chỉ được đốt sau khi đã trải qua quá trình 3R (giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế). Đây là lò đốt chất thải với công nghệ tiên tiến có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam.

 

Vũ Nhung

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn