Banner trang chủ

Chế tạo thành công máy lọc nước sạch từ không khí

06/02/2018

     Một Công ty ở Chi lê có tên Freshwater đã chế tạo ra chiếc máy lấy nước sạch từ không khí. Ý tưởng này được xem là cơ hội cho hàng triệu người ở các nước Mỹ Latinh được tiếp cận với nguồn nước sạch.

 

 

     Nhìn bên ngoài, máy lấy nước sạch không khác gì máy lọc nước thông thường bởi người dùng chỉ cần ấn nút và ngay lập tức có nước sạch để dùng. Tuy nhiên, điểm khác biệt của chiếc máy nằm ở phía trong. Chiếc máy này hoạt động theo nguyên tắc về độ ẩm, nhiệt độ và độ cao. Nó tăng tốc quá trình hình thành nước tự nhiên, tức tạo ra mây rồi làm mưa. Nước thu được sẽ qua màng lọc và khử trùng để ra nước sạch uống trực tiếp từ vòi.

     Chiếc máy do công ty Freshwater tạo ra có nhiều kích cỡ khác nhau, có loại trữ được tới 30 lít nước và có khả năng chạy bằng pin mặt Trời ở những nơi không có điện. Tiềm năng của dự án này tại Chi lê đang thôi thúc các nhà sáng chế lắp đặt thêm nhiều máy nữa ở những khu vực cần sự trợ giúp khác tại Mỹ Latinh.

     Được biết, mới đây, Công ty Freshwater đã kêu gọi 500.000 USD vốn đầu tư từ trang web gọi vốn cộng đồng Indiegogo, nhằm thực hiện tham vọng đưa nước sạch tới những vùng đất khô cằn nhất trên trái Đất.

 

Châu Long

Ý kiến của bạn