Banner trang chủ

Chế phẩm Redoxy-3C giải cứu hồ Hà Nội

05/10/2016

     Trong thời gian qua, Xí nghiệp Thoát nước số 4, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã áp dụng hiệu quả chế phẩm Redoxy-3C của Đức để làm sạch các hồ Hoàng Cầu, Văn Chương. Chế phẩm có tác dụng loại bỏ các cation kim loại như Al, As, Cd, Cu, Pb và các armoni oxy hóa các chất ô nhiễm vô cơ, hữu cơ, đồng thời giúp giảm 2/3 chi phí so với các biện pháp khác. Hiện tại, chế phẩm này đã được thử nghiệm tại 22 hồ, ao của Hà Nội.

 


     Trước đó, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã thí nghiệm chế phẩm này để xử lý nước bị ô nhiễm ở 2 hồ tại thôn Đại Hòa (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Kết quả, sau 24h, độ PH kiềm, nồng độ TSS, BOD, COD... và mật độ coliform trong các hồ giảm, thông số thủy lý hóa không vượt ngưỡng, nước hồ trong xanh trở lại, các loài sinh vật, thủy sinh sinh trưởng và phát triển tốt, ô xy trong nước nhiều hơn.

     Đại diện Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, trước khi sử dụng chế phẩm, các ao hồ sẽ được lấy mẫu nước nhiều lần, ở các thời điểm khác nhau để phân tích và xử lý thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Khi xác định rõ liều lượng chế phẩm cần thiết một cách khoa học, lực lượng chức năng mới triển khai trực tiếp tại các ao, hồ.

 

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn