Banner trang chủ

Cứu các loài thú quý hiếm bằng cách sử dụng kỹ thuật nghiên cứu các vì sao xa trong thiên văn học

09/04/2018

     Các nhà khoa học Anh đang sử dụng kỹ thuật nghiên cứu các vì sao xa trong thiên văn học để khảo sát những loài động vật đang gặp nguy hiểm.

     Theo đó, nhóm khoa học phát triển một hệ thống nhận diện tự động các loài thú bằng cách sử dụng camera gắn vào một thiết bị bay không người lái (drone). Hệ thống này có thể nhận diện các loài thú từ sức nóng do chính chúng tỏa ra, thậm chí vẫn có tác dụng khi bị cây cối cản đường.

 

(Ảnh minh họa)

 

     Ý tưởng này được phát triển bởi tiến sĩ Serge Wich, một chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn tại Đại học John Moores ở Liverpool, và tiến sĩ Steve Longmore, một nhà vật lý học thiên thể cũng đang công tác tại Đại học này. Tiến sĩ Wich cho biết, hệ thống này có tiềm năng cải thiện đáng kể mức độ chính xác của việc giám sát những loài đang gặp nguy hiểm và vì thế sẽ giúp con người cứu được chúng.

     Hiện nay, các chuyên gia bảo tồn vẫn ước tính số lượng những loài đang gặp nguy hiểm bằng cách đếm từng con hoặc thông qua những dấu hiệu chúng để lại. Đây là một cách làm không chính xác vì các con thú có thể sống ở những vùng mà người quan sát không tiếp cận được, hoặc nếu các loài thú đã di cư sang khu vực khác so với thời điểm thống kê trước đó.

 

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn