Banner trang chủ

Tô màu xanh cho những con đường

28/11/2017

     Công ty CP Cầu đường bộ Hải Dương (Hạt Đường bộ 3) hiện đã trồng và đang chăm sóc, quản lý 113.434 cây xanh trên 14 tuyến đường, chủ yếu là bạch đàn, keo, phi lao. Từ ngày 18/3 đến nay, đơn vị đã phát hiện 1.008 cây bị phá hoại ở 4 huyện Ninh Giang, Bình Giang, Kinh Môn và Gia Lộc.
     Với công nhân Hạt Đường bộ, những hàng cây đều được họ coi như mảnh vườn, thửa ruộng của mình. Không chỉ rẫy cỏ, tỉa cành, họ còn truyền cho nhau thuộc lòng đặc tính, bệnh lý của từng giống cây, loại bệnh. Cây cằn cỗi, thiếu chất dinh dưỡng, lá gỉ sắt, thân nấm mốc... thì phải biết ngay cần bón phân nào, phun loại thuốc gì. Ngoài việc trồng và chăm sóc cây xanh, Công nhân ở các Hạt Đường bộ có nhiệm vụ quan trọng là quản lý, duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường và hệ thống cọc tiêu, biển báo. 

Hai hàng cây xanh do công nhân Hạt Đường bộ trồng

     Hạt Đường bộ 3 hiện đang quản lý tuyến đường 391, 392 và một phần đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Vì có những công nhân yêu nghề như thế nên cả 3 tuyến, với tổng chiều dài gần 100 km thì có đến 90% đã được những hàng keo lá tràm, keo tai tượng, bạch đàn, xà cừ, phi lao che phủ. Không chỉ bảo vệ hành lang đường, chống xói lở, cây xanh còn có tác dụng như một mái che để bảo vệ kết cấu mặt đường, giảm áp lực ngoại cảnh cho lái xe, BVMT, tạo cảnh quan và chống đấu nối đường ngang trái phép.

Thanh Huyền 

Ý kiến của bạn