Banner trang chủ

Đổi chai nhựa có thể tái chế lấy vàng

03/04/2018

     Theo Business Insider, Startup công nghệ tài chính Malaysia HelloGold hợp tác với công ty máy bán hàng tự động Klean ra mắt loại máy cho phép người dùng đổi chai nhựa hoặc nhôm có thể tái chế để lấy 0,00059 gram vàng.

     HelloGold sẽ triển khai 500 máy tự động như thế này trên khắp Malaysia trong năm 2018. Các máy tự động của Klean sẽ thu thập chai nhựa, nhôm, sau đó phân loại và nghiền bẹp tại chỗ. Chai nhôm sau đó được nấu chảy thành vật liệu nhôm tái chế, còn chai nhựa được tái chế thành nhựa nhiệt dẻo PET.



Máy đổi rác lấy vàng của HelloGold và Klean - Ảnh: Vulcanpost

 

     Người dùng có thể đăng ký một tài khoản trên ứng dụng di động HelloGold, sau đó mang rác thải có thể tái chế tới máy tự động Klean bất kỳ để nhận điểm thưởng vào ví điện tử Klean. Sau đó, họ có thể chuyển đổi điểm thưởng này sang vàng nhờ liên kết giữa hai ứng dụng. Họ có thể mua, lưu trữ hoặc bán vàng với lượng nhỏ thông qua ứng dụng của HelloGold.

     "Thông qua dự án này, chúng tôi muốn khuyến khích việc tái chế rác thải nhựa bằng cách cho người Malaixia thấy được rằng, họ có thể làm giàu từ những thứ bỏ đi trong cộng đồng, trên mặt đất và ngoài biển", CEO của Klean - Nick Boden cho biết.

 

Quỳnh Như

Ý kiến của bạn